Bóng đá nam Olympic: Brazil lên đỉnh vinh quang?

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 14:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày nay, các cầu thủ Olympic Brazil không giấu được sự phấn khích khi hết Neymar lại tới Damiao tuyên bố: Olympic Brazil đủ tài năng và xứng đáng giành Cúp.
Bình luận 0

Thực tế, Olympic (O) Brazil đã hội tụ đầy đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành nhà quán quân. Ở một giải đấu mà rất nhiều địch thủ tiềm tàng của họ bị loại, con đường tiến đến trận chung kết trên sân Wembley của O.Brazil tương đối dễ dàng. Thế nên, khi chỉ phải gặp những đội yếu hơn, trận nào O.Brazil cũng thắng và ghi được 3 bàn.

img
Tài năng của Neymar (trái) sẽ giúp Olympic Brazil giành HCV?

Tuy nhiên, thử thách cuối cùng của các chàng trai trẻ xứ sở samba lại là đội bóng không dễ đánh bại. Mới lần đầu lọt tới chung kết, nhưng O.Mexico đã thể hiện được năng lực đáng gờm tại Thế vận hội lần này. Lối chơi mạnh mẽ thiên về thể lực, không ngại va chạm kèm theo những tình huống xử lý vừa “quái” vừa thực dụng giúp các cầu thủ trẻ đội bóng Trung Mỹ đạt được hiệu quả cao, mà bằng chứng là chuỗi trận bất bại từ đầu giải (thắng 4 trận, hòa 1 trận).

Đá với một đối thủ rắn như thế, nhiều khả năng Olympic Brazil sẽ lại áp dụng chiến thuật 4-3-1-2 thiên về phòng ngự nhưng bảo đảm sự chắc chắn như cách đã giúp họ đánh bại O.Hàn Quốc ở bán kết. Nhiệm vụ tạo đột biến thuộc về Neymar, Damiao, Oscar.

Bên kia chiến tuyến, kinh nghiệm của lão tướng Salcido (32 tuổi) là vô cùng quan trọng với hàng thủ O.Mexico trong khi Dos Santos sẽ là thủ lĩnh hàng công. O.Brazil được đánh giá cao hơn và có thể họ sẽ thắng, nhưng đấy sẽ là một chiến thắng nhọc nhằn với cách biệt sít sao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem