bot
-
Lộ diện những trạm BOT có doanh thu cao nhất cả nước
Cả năm 2020, dự án BOT đạt doanh thu cao nhất là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (2 trạm trên QL5 cũ và thu phí trên cao tốc), đây là dự án đứng tốp đầu về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
-
Xảy ra lỗi trong hoạt động thu phí không dừng, sửa ra sao?
Dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là hơn 100 trạm. Quá trình vận hành có phát sinh lỗi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại.
-
TP.HCM: Nhiều dự án hạ tầng giao thông chậm vì mặt bằng
Không chỉ dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội, nhiều dự án cầu đường trọng điểm khác tại TP.HCM cũng đang bị tạm ngưng thi công hoặc thi công cầm chừng vì khó khăn về giải phóng mặt bằng.
-
Thu phí hoàn vốn Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, vì sao khó triển khai?
Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất UBND TP cho phép thu phí trạm BOT xa lộ Hà Nội kể từ ngày 1/11/2020. Sau đó, việc thu phí này tiếp tục bị lùi đến 1/12. Mới đây, UBND TP đã tiếp tục giao Sở GTVT chủ trì để hoàn chỉnh phương án giá sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án.
-
Đẩy trách nhiệm cho địa phương nếu dự án thu phí tự động không dừng bị chậm
Do các trạm thu phí BOT tại 3 tỉnh có thể không hoàn thành dự án thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng.
-
Đến 31/12/2020 không hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng sẽ dừng hoạt động thu phí
Thủ tướng nhấn mạnh, trường hợp đến 31/12/2020 mà chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ Giao thông vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.
-
NHNN nói gì khi tài trợ 80% vốn cho dự án BOT, BT?
Khoảng 80% vốn đầu tư cho các dự án giao thông theo hình thức BT, BOT là do ngành ngân hàng tài trợ, đặt áp lực quá lớn cho ngành ngân hàng vì đầu tư rất dài hạn. Trong đó, gần 50% dự án BOT, BT có doanh thu thực tế không đạt như dự kiến, ảnh hưởng đến việc trả nợ và chất lượng tín dụng.
-
DN bức xúc, Bí thư tỉnh Bình Dương 'hứa' sẽ chỉ còn 2 trạm thu phí BOT
Trước những bức xúc của doanh nghiệp và người dân về hạ tầng, giao thông, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, sẽ cố gắng giải quyết tốt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp phản ánh, trong đó có việc phấn đấu trên địa bàn tỉnh chỉ còn 2 trạm thu phí BOT.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đặt các trạm thu phí BOT
Trả lời chất vấn của ĐB về về việc đặt trạm thu phí quá gần nhau trên các tuyến đường Phú Yên - Khánh Hòa - Đắc Lắk. Thậm chí có đoạn trạm thu phí cách nhau chỉ 10km, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, các trạm BOT đều được đặt đúng quy định của pháp luật.
-
Vụ ông Đinh La Thăng: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông có liên quan thế nào?
Trong kết luận điều tra vụ án ông Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và đồng phạm, Cơ quan điều tra có nêu việc ông Nguyễn Văn Thể, lúc đó là Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký các văn bản chỉ đạo và chủ trì kết luận nhiều cuộc họp.