Các thị trưởng Ý nổi giận với cư dân không chịu ở nhà giữa bão dịch Covid-19

Minh Nhật Thứ ba, ngày 24/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
Thị trưởng của các thành phố, khu vực trên khắp nước Ý đã bày tỏ sự giận dữ trước việc một số người dân không nghe theo khuyến cáo của chính phủ để chống lại đại dịch Covid-19 vốn đã khiến hơn 6.000 người Ý thiệt mạng và 63.000 người nhiễm bệnh.
Bình luận 0

img

Ý hiện là nước có nhiều người chết vì Covid-19 nhất thế giới.

Theo The Guardian, chính phủ Ý đang áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc trong nỗ lực chống lại sự lây lan mạnh mẽ của virus corona gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) chết người, theo đó, yêu cầu mọi người ở trong nhà, không đi ra ngoài nếu không quá cấp thiết đồng thời đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu.

Tuy nhiên, một số người Ý không chịu tuân thủ các quy định của chính phủ, tự ý ra khỏi nhà để đi dạo hoặc đi làm tóc... bất chấp lệnh tự cách ly.

Thị trưởng thành phố Bari nổi giận: "Mọi người đang đi đâu? Các anh chị và những con chó của các anh chị đang đi đâu? Chúng ta không đang chơi trò chơi phong tỏa. Hãy quay về nhà ngay".

Trong khi đó, Vincenzo De Luca, người đứng đầu khu vực Campania cảnh báo sẽ bắt giữ những người đang có ý định tổ chức tiệc tốt nghiệp.

"Tôi nhận được tin rằng một số bạn muốn tổ chức tiệc tốt nghiệp? Chúng tôi sẽ gửi cảnh sát đến đó", ông Vincenzo De Luca tuyên bố.

Massimiliano Presciutti, thị trưởng của Gualdo Tadino đích thân đi thị sát thành phố và cảnh báo những người tự ý ra khỏi nhà.

"Tôi là thị trưởng của thành phố này. Tôi yêu cầu anh tuân theo sắc lệnh (tự cách ly). Tôi không muốn nghe trình bày. Anh phải về nhà", ông Presciutti nhấn mạnh.

img

Các thị trưởng ở Ý bày tỏ sự giận dữ với những người tự ý ra ngoài bất chấp lệnh tự cách ly

Antonio Tutolo, thị trưởng của Lucera cũng giận dữ với những người đang ra khỏi nhà để làm tóc. "Vào 1 tiệm làm tóc ư? Chuyện gì vậy? Họ chưa nhìn thấy quan tài thì chưa sợ?", ông Lucera gay gắt nói trong một video được đăng tải lên mạng.

Người dùng Twitter @protectheflames đã tổng hợp một video các chính trị gia Ý bày tỏ sự giận dữ của họ đối với những cư dân không tuân thủ các quy định kiểm dịch của chính phủ. Video này nhanh chóng được chia sẻ gần 60.000 lần.

Ý hiện là nước có nhiều người chết vì Covid-19 nhất thế giới. Nước này hôm 23/3 ghi nhận thêm 602 ca tử vong, nâng số người chết lên 6.078 trong số hơn 63.000 ca nhiễm bệnh. Tỷ lệ tử vong ở Ý khoảng 9,5%, cao gấp đôi trung bình toàn cầu do đây là quốc gia có dân số già nhất châu Âu. Sự quá tải ở các bệnh viện do số ca nhiễm tăng quá nhanh cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong cao.

Covid-19 đã xuất hiện tại 195 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 378.000 người nhiễm và hơn 16.400 người tử vong. Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua cảnh báo "đại dịch đang tăng tốc" khi chỉ mất 67 ngày để số ca nhiễm đạt mốc 100.000 trên toàn cầu, thêm 11 ngày để đạt 200.000 và chỉ thêm 4 ngày để tăng lên 300.000.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem