Cán bộ Đà Nẵng chủ động cắt giảm thu nhập cùng chống Covid-19

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ sáu, ngày 17/04/2020 16:00 PM (GMT+7)
Để chung tay cùng Đà Nẵng và cả nước chống dịch Covid-19, cán bộ, công nhân viên chức địa phương này đã chủ động cắt giảm thu nhập.
Bình luận 0

Chiều 17/4, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, cán bộ, công nhân viên chức địa phương này đã chủ động cắt giảm các khoản thu nhập nhằm chia sẻ khó khăn cùng thành phố và xã hội do diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, thời gian qua, sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo UBND thành phố đã có chỉ thị yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành, các quận, huyện tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công viên chức thuộc quyền thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo công việc thông suốt. 

"Qua giám sát, dù không đến làm việc tại cơ quan đủ quân số nhưng anh em vẫn xử lý công việc bình thường. Thậm chí nhiều anh em phải bỏ thêm thời gian để đảm bảo công việc. Do dịch bệnh, anh em sẵn sàng cắt giảm các khoản thu nhập để chia sẻ khó khăn chung với thành phố nói riêng và cả nước nói chung", ông Đồng nói.

img

Người dân Đà Nẵng cùng chia sẻ khó khăn với các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội vì dịch Covid-19. Ảnh: Lam Hàn

Cụ thể, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho hay: "Các khoản chi thường xuyên, định mức bình quân một biên chế nhận được mỗi năm sẽ cắt khoảng 10%. Bên cạnh đó, những chi phí dành cho hoạt động chưa cần thiết cũng cắt giảm. Hiện thành phố đang chủ trương rà soát lại, dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng số tiền rất lớn. Theo tôi nắm được, dự kiến số tiền tiết kiệm được khoảng hơn 530 tỷ đồng, chưa tính các khoản mua sắm tài sản, một số chi hoạt động nghiệp vụ khác. Cơ bản, những khoản có thể cắt giảm được thì chúng tôi đã thực hiện để cùng chung sức chống dịch và chia sẻ cùng xã hội".

Liên quan đến chỉ số kinh tế của TP.Đà Nẵng 3 tháng đầu năm 2020, trong Hội nghị Thành ủy lần thứ 21 diễn ra sáng nay (17/4), Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch gặp nhiều khó khăn nhất, do lượng khách du lịch giảm mạnh. Tổng lượt khách ước đạt 776 ngàn lượt, giảm 36%, tổng thu ngành du lịch chỉ ước đạt 4.000 tỷ đồng, giảm 32,4%.

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Đà Nẵng chỉ ước đạt 333 triệu USD, giảm 6,5%. Sản xuất công nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, sức mua thị trường trong nước và xuất khẩu giảm mạnh, nguồn lao động thiếu ổn định…Theo thống kế, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp quý I/2020 của Đà Nẵng chỉ tăng 0,73% so cùng kỳ. Với những con số nêu trên, tổng thu ngân sách nhà nước của Đà Nẵng quý I chỉ đạt hơn 5.600 tỷ đồng, bằng 18% dự toán.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem