Cận cảnh hải cẩu đói truy sát cá voi

Huy Phong (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 08/03/2020 11:55 AM (GMT+7)
Hải cẩu đói lao vào tấn công cá voi, khiến con mồi lao cực mạnh vào đá tại một cảng biển ở Nam Phi.
Bình luận 0

Du khách Susan du Plessis, 37 tuổi, đã ghi lại cảnh tượng hải cẩu lông nâu tấn công một con cá cá voi lùn ở vùng nước nông tại cảng Hout Bay ở thành phố Cape Town, Nam Phi.

Đoạn video cho thấy con cá voi gần như mất phương hướng khi nó cố gắng bơi hết sức thoát khỏi sự truy sát của hải cẩu đói. Nó đã lao vào những mỏm đá trên bờ và bị kẻ săn mồi cắn vào đuôi.

Con cá voi bị chảy rất nhiều máu từ vết thương ở đầu do va chạm với đá trên bờ biển. Sau đó, nó phóng ra một dung dịch màu nâu đỏ như một cách tự vệ khỏi kẻ thù, tương tự như cách bạch tuộc phun mực đen.

Dịch do cá voi lùn phóng có thể lan ra diện tích 100 m2, có thể gây mù mắt của kẻ tấn công và ảnh hưởng tới khứu giác của chúng.

Mặc dù thoát khỏi sự truy sát của hải cẩu, nhưng con cá voi đã tử vong sau đó do bị thương quá nặng. Xác của nó được đưa tới một phòng nghiên cứu sinh vật biển địa phương.

Cá voi lùn rất hiếm gặp và chúng có thể lặn sâu vài nghìn m dưới mặt nước biển. Cá thể trưởng thành có chiều dài 2,5m và nặng hơn 200kg. Chúng ăn các loài cá nhỏ, bạch tuộc và các loài giáp xác.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem