Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hơn 7.600 tỷ sắp khai thác
Để khai thác phù hợp theo quy mô của dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ GTVT thống nhất phương án tổ chức giao thông dự án giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang bề rộng nền đường 12m và bề rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp.
Theo đó, trong giai đoạn khai thác, chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông, trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ (người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo.
Cùng với đó, xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).
Bộ GTVT quy định các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên QL1 và các tuyến đường bộ khác.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát quy định các quy định liên quan để triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo quy định và thực hiện thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3km, đoạn qua TT-Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng.
Công trình được khởi công năm 2019, dự kiến khánh thành, đưa vào khai thác tuyến chính vào cuối tháng 12/2022.
Trước đó, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1291 ngày 19/6/2018, chia làm 11 gói thầu xây lắp đã được Bộ GTVT gia hạn tiến độ đến ngày 31/10/2022.