Cay mắt hình ảnh "chiến sĩ" áo trắng kêu gọi đồng lòng chống Covid-19

Kiều Vân Thứ hai, ngày 23/03/2020 13:13 PM (GMT+7)
Nhiều nhân viên y tế tại các bệnh viện trên cả nước đã đưa ra những thông điệp ngành Y đến cộng đồng để kêu gọi cùng chung tay, vững tâm, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh trước tình hình dịch bệnh Covid-19. Hơn bao giờ hết, nhân viên y tế đang phải đương đầu với hiểm nguy, khó khăn, vất vả.
Bình luận 0

Đội ngũ cán bộ y bác sĩ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước đã hưởng ứng phát động phong trào thi đua và lan tỏa các thông điệp đến cộng đồng như “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”, hưởng ứng thông điệp Stay home (Ở nhà) với nội dung: “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta” nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng.

Các bác sĩ kêu gọi người dân hạn chế đến chỗ đông người, tăng cường ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và người thân tại chính gia đình mình, hưởng ứng nhảy vũ điệu “Ghen Cô Vy”, cùng hát vang lời ca “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid-19” hay nhiều bài hát cổ động khác.

img

Các bác sĩ nhảy điệu "Ghen Cô Vy".

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đưa ra thông điệp “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch” và video "Chung sức"; Bệnh viện đa khoa Medlatec, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra thông điệp "We stay at work for you. You stay at home for us".

Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế... đưa ra thông điệp: "Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng ta". Bệnh viện dã chiến số 2, Sở Y tế Quảng Ninh với thông điệp: "Đồng bào ở nhà để bảo vệ chúng ta. Chúng tôi ở đây để bảo vệ đồng bào".

Trước đó, Bộ Y tế ban hành công văn số 1435/BYT-TT-KT ngày 20/3/2020 phát động phong trào thi đua ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, ngành Y tế thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, không quản ngại khó khăn, vất vả, hi sinh thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người mắc Covid-19. 

img

img

Vững tâm chống dịch Covid-19.

Ngày 23/3, theo Bộ Y tế, ca bệnh 116 là một bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Từ đầu mùa dịch (31/1), bệnh nhân đã tham gia chống dịch Covid-19 với các công việc: Khám sàng lọc các bệnh nhân nghi Covid-19 đến BV, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng. Trong quá trình làm việc bệnh nhân 116 được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc, bệnh nhân 116 nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Ngày 19/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát họng, ngày 20/3 bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt. Ngày 21/3, bệnh nhân tự cách ly tại khu vực đệm của khoa Cấp cứu, được xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và gửi mẫu bệnh phẩm sang viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Dù đã được phòng hộ kỹ càng nhưng trong những tình huống cấp cứu, bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, các bác sĩ đã không tránh khỏi việc lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân. Họ nhiễm bệnh khi đang làm nhiệm vụ cao cả chữa trị cho người bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người bệnh và cả cộng đồng. 

Dưới đây là những hình ảnh cảm động, đầy lạc quan của những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, kêu gọi người dân cùng chung tay chống dịch. 

img

img

img

Kêu gọi người dân ở nhà.

img

img

img

img

img

Chúng ta hãy đoàn kết chống dịch, Việt Nam sẽ chiến thắng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem