Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam

THDV Chủ nhật, ngày 29/01/2023 08:29 AM (GMT+7)
Đằng sau sự thành công rực rỡ của Tiktok tại thị trường trong nước, chính là những tư duy đột phá, dám nghĩ dám làm của rất nhiều con người, mà điển hình nhất là Nicholas Phạm – Giám đốc vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam.
Bình luận 0

Nicholas Phạm: "Giữ vững niềm tin, phát huy tối đa động lực luôn là kim chỉ nam trong công việc"

Tiktok hiện đang là nền tảng mạng xã hội video ngắn hàng đầu thế giới, giành được rất nhiều sự chú ý của người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, những ngày đầu ra mắt tại thị trường trong nước, TikTok từng có khoảng thời gian không mấy dễ dàng khi đi từ những giá trị giải trí đơn thuần để trở thành một nền tảng sáng mạo mang sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Những thử thách ấy cũng gắn liền với nỗ lực thay đổi và hoàn thiện bản thân của chàng trai 9x Nicholas Phạm – hiện đang là Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam. 

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 1.

Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok tại Việt Nam

Nicholas Phạm sinh ngày 02/09/1992, từng tốt nghiệp cử nhân ngành Global Business tại Taipei Chinese Culture University. Xuất phát điểm là một travel blogger, chàng du học sinh đã phát huy đam mê sáng tạo qua những video trải nghiệm xê dịch đầy thú vị. Cũng từ đó, cái "duyên" gắn bó với TikTok bắt đầu.

Trong một cuộc gặp gỡ tình cờ với người phụ trách phát triển TikTok thị trường quốc tế, Nicholas Phạm đã ngay lập tức bị thu hút bởi tiềm năng và tham vọng của nền tảng mạng xã hội đầy mới mẻ này. Không chần chừ, anh ngay lập tức gác lại toàn bộ công việc riêng, bắt tay gia nhập TikTok với vai trò quản lý cấp cao phụ trách phát triển TikTok tại thị trường Đông Nam Á. 

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 2.

Gắn bó với TikTok bởi chữ "duyên", Nicholas Phạm không ngừng nỗ lực cống hiến theo đuổi đam mê

Nicholas Phạm chia sẻ, thời điểm ban đầu, mạng xã hội non trẻ này gặp rất nhiều khó khăn. Khi ngồi và bàn bạc cùng nhau về sứ mệnh mà platform mang lại cho người dùng, cả nhóm đã "vò đầu bứt tai" suốt thời gian dài. Nhiệm vụ lớn nhất là TikTok phải thực sự chinh phục được số đông người dùng, không chỉ là giới trẻ.

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 3.

Đã có thời điểm, Nicholas Phạm hoài nghi về năng lực của bản thân.

Đối với riêng Nicholas Phạm, thời điểm mới gia nhập vào đội ngũ TikTok, mọi thứ quá mới mẻ cộng với khối lượng công việc nặng nề đã khiến anh hoài nghi về việc có thực sự đủ khả năng để cống hiến cho nền tảng và công ty hay không. Nhưng niềm tim và sự đam mê đối với nền tảng từ khi còn là một người dùng, cũng như các giá trị tích cực mà TikTok mang đến đã tiếp lửa cho chàng trai này tiếp tục động lực cống hiến và có được thành công như ngày hôm nay.

Hành trình lan toả những giá trị tích cực

Sau hàng loạt nghiên cứu và thử nghiệm, Nicholas Phạm cùng cả nhóm đi đến quyết định thay đổi sứ mệnh của TikTok từ nơi thuần giải trí đến cộng đồng tôn vinh sự sáng tạo, đặt giá trị tích cực của người dùng lên hàng đầu. 

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 4.

Nicholas Phạm từng bước chinh phục những người dùng khó tính nhất

Chắc chắn việc thay đổi nhận thức và thói quen của một số lượng đông người dùng không phải điều dễ dàng trong ngày một ngày hai. Mọi thứ phải trải qua một quá trình chậm, dài và cần nhiều cố gắng trong từng thay đổi của sản phẩm. Điều may mắn của TikTok là sự đồng hành của những nhân sự đầy sức trẻ, nhiệt huyết và sáng tạo. 

Phát huy tối đa thế mạnh ngoại ngữ cùng cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hoá trên thế giới trong thời gian đi du học, Nicholas Phạm cùng cả nhóm từng bước chinh phục những người dùng khó tính nhất. 

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 5.

TikTok Việt Nam đồng hành cùng các cơ quan đoàn thể lan toả các giá trị tích cực

Không ngừng nỗ lực đổi mới và hoàn thiện để tối ưu hoá sự thoả mãn của người dùng, khi đã ở vị trí Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam, Nicholas Phạm có quyền tự hào với những gì bản thân và cả nhóm đã đạt được. Hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung đã "chọn mặt gửi vàng", sử dụng TikTok như một công cụ quan trọng để truyền tải và lan rộng thông điệp ý nghĩa qua video đến người xem. Đổi lại, người dùng "thông qua TikTok" tiếp nhận những giá trị tích cực đó và áp dụng vào các khía cạnh trong đời sống thực tiễn. Không thể không kể đến sự hưởng ứng bắt nhịp xu thế kịp thời của các cơ quan chức năng, đơn vị đoàn thể xã hội đã giúp TikTok vươn xa khỏi màn hình nhỏ. 

Chàng trai 9x Nicholas Phạm trên hành trình trở thành Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam - Ảnh 6.

Nhìn lại những giá trị tích cực TikTok mang lại, Nicholas Phạm chia sẻ về những đồng đội luôn sát cánh vượt qua khó khăn

Một trong những Thành công lớn nhất của Tiktok đó là chiến dịch đẩy lùi Covid-19. Với những hashtag như #vudieuruatay và #onhavanvui. Với #vudieuruatay, TikTok cùng Bộ Y tế, Viện Sức khỏe, Nghề nghiệp và Môi trường (NIOEH) cùng nghệ sĩ Quang Đăng đã lần đầu tiên đem một vũ đạo của Việt Nam cùng thông điệp về phòng chống dịch Covid-19 vô cùng ý nghĩa lan tỏa ra khắp thế giới, tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ toàn cầu.

Video: Vũ điệu rửa tay vượt xa nền tảng mạng xã hội, mang lại những giá trị tích cực trong cộng đồng

Còn #onhavanvui, chiến dịch mà TikTok kết hợp với Bộ Y tế và nữ ca sĩ AMEE, mục đích kêu gọi và hướng dẫn mọi người ở nhà an toàn và có ích trong mùa cách ly đã là hashtag đầu tiên tại Việt Nam vượt qua đạt tỷ view với tổng số lên tới 8,9 tỷ lượt view.

Video: Hastag #onhavanvui nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người nổi tiếng

Không ngủ quên trên chiến thắng, mỗi ngày Nicholas Phạm cùng TikTok Việt Nam đều đặt bản thân là đối thủ lớn nhất của mình. Những ý tưởng đề TikTok ngày một hoàn thiện và phát triển hơn nữa luôn được nhen nhóm trong chàng trai trẻ. "Đã hạ quyết tâm thực hiện thì phải phấn đấu đến cùng, từ ý tưởng sơ khai mạnh dạn biến nó thành thực tế hiện hữu. Có như vậy mới cảm thấy tuổi trẻ là xứng đáng, là chuỗi ngày trải nghiệm, vấp ngã và rồi thay đổi đủ nhiều để trưởng thành" – Nicholas Phạm chia sẻ. 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem