Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ

Thứ ba, ngày 05/11/2013 12:00 PM (GMT+7)
Sáng 4.11, đoàn xe cứu trợ của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Báo NTNN đã đến với nhân dân vùng lũ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Người dân nơi đây rất phấn khởi vì quà cứu trợ đến đúng vào những ngày khốn khó nhất...
Bình luận 0
Trao quà đến tận tay

Trong 2 đợt mưa lũ vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão số 10 và hoàn lưu cơn bão số 11, trời mưa lớn cộng với triều cường và hồ Vực Mấu xả lũ đã khiến hơn 20.000 hộ dân thị xã Hoàng Mai bị ngập chìm trong nước. Ngoài thiệt hại về người thì Hoàng Mai có hàng ngàn ha lúa, rau màu, diện tích nuôi trồng thủy sản và các công trình điện, đường, trường, trạm bị lũ cuốn trôi, hư hỏng... Tổng thiệt hại ước tính hơn 800 tỷ đồng.

 Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN trao quà tận tay cho nông dân vùng lũ.
Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN trao quà tận tay cho nông dân vùng lũ.

Chia sẻ những thiệt hại và khó khăn của bà con, sáng 4.11, đoàn xe chở hàng cứu trợ của Báo NTNN, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã đến với vùng lũ thị xã Hoàng Mai. Với phương châm trao quà tận tay người dân, tất cả các thành viên trong đoàn đã tự tay bốc hàng, trao 250 suất quà (mỗi suất gồm 25kg đạm hạt vàng Bình Điền và giống cây trồng) cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở 5 xã: Quỳnh Xuân, Quỳnh Trang, Mai Hùng, Quỳnh Vinh và Quỳnh Liên.

Bà con phấn khởi

Nơi chúng tôi đến đầu tiên là xã Quỳnh Xuân. Đây là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất. Theo ông Đậu Khắc Nhung – Phó Chủ tịch Hội nông dân (ND) xã thì 2 đợt mưa lũ vừa qua, Quỳnh Xuân có hàng trăm ha rau màu, cây trồng vụ đông và nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản bị lũ cuốn trôi, thiệt hại hơn 100 tỷ đồng. “Hầu hết các gia đình đều đã trắng tay sau lũ” - ông Nhung cho hay.

Ông Phạm Ngọc Tuấn -Trưởng vùng miền Trung và miền Bắc - Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết: Công ty hỗ trợ 1.000 hộ ở 4 tỉnh miền Trung, mỗi hộ 25kg đạm hạt vàng nhãn hiệu Đầu Trâu, hạt giống cây trồng. Tổng trị giá quà tặng trên 350 triệu đồng.

Ông Lê Khắc Phục ở khối 1, xã Quỳnh Xuân cảm động: “Đợt mưa lũ vừa qua, lúa nhà tôi bị lên mộng hết, không thể ăn được, tài sản bị lũ cuốn trôi, thiệt hại hơn 30 triệu đồng. Rất may đoàn cứu trợ đến kịp thời tặng phân đạm và giống cây trồng để bà con tái sản xuất”.

12 giờ trưa, không kịp nghỉ ngơi, xe chở hàng cứu trợ tiếp tục đến với bà con các xã Quỳnh Trang, Mai Hùng, Quỳnh Vinh và Quỳnh Liên. Bà Nguyễn Thị Nhật ở xóm 5, xã Quỳnh Vinh cảm kích: “Đợt mưa lũ vừa qua, gia đình tôi có hơn 600 con gà, 2 con lợn, 1 con bò và 3 sào rau màu sắp thu hoạch bị lũ cuốn trôi. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời này, bà con chúng tôi rất cảm kích.

Ông Trần Văn Hường – Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Nghệ An phát biểu: Hai đợt mưa lũ vừa qua, Báo NTNN đã phản ánh kịp thời tình hình trên địa bàn. Ngoài ra, Báo đã kịp thời cứu trợ nhân dân vùng lũ. Tôi xin thay mặt nhân dân vùng lũ Hoàng Mai gửi lời cảm ơn T.Ư Hội NDVN, Báo NTNN, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã chia sẻ với bà con lúc hoạn nạn”.

Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN chia sẻ: Được sự tài trợ của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, T.Ư Hội NDVN đã chỉ đạo Báo NTNN và Hội ND tỉnh Nghệ An tổ chức trao quà cho bà con Hoàng Mai. Mặc dù số quà còn ít so với những mất mát của bà con, nhưng đây là tấm lòng của bạn đọc Báo NTNN, của Công ty CP Phân bón Bình Điền hỗ trợ cho bà con, với mong muốn chia sẻ một phần mất mát, tạo điều kiện để bà con tái sản xuất, và ổn định đời sống.
Tiến Dũng (Tiến Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem