Chiến sĩ công an bị côn đồ bắn không kịp nhìn cha lần cuối

Thứ hai, ngày 02/01/2012 18:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai cha con Long chưa kịp hàn huyên, Long đã phải trở về đơn vị để trực chiến. Trước khi đi, cậu con trai chỉ kịp dặn bố mẹ giữ sức khỏe. Long hẹn bố dịp Tết, nếu được nghỉ sẽ về nhà nhiều ngày hơn...
Bình luận 0
img
Mẹ của trung sĩ Long quá đau xót trước sự ra đi bất ngờ của con trai

Ông Đỗ Đăng Phượng- bố trung sĩ Đỗ Đăng Long, nghẹn ngào nói trong nước mắt:

Gia đình chỉ sinh được Long và cô em gái. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hàng hải, do em gái hiện còn theo học ở khoa Du lịch, trường ĐH Mở (Hà Nội) nên để giúp bố mẹ, Long tạm xếp lại giấc mơ lênh đênh theo những con tàu để đi nghĩa vụ công an nhân dân.

Lần về nhà gần đây nhất là dịp Noel năm 2011. Hai cha con chưa kịp hàn huyên, Long đã phải trở về đơn vị để trực chiến. Trước khi đi, cậu con trai cả của ông Phượng chị kịp dúi cho bố ít tiền phụ cấp để bố mua cầu đánh, với lời dặn bố mẹ giữ sức khỏe.

Long hẹn bố dịp Tết nguyên đán Canh Thìn, nếu được nghỉ sẽ về nhà nhiều ngày hơn...

Ông Phượng nấc lên từng hồi: "Khoảng 4 giờ sáng nay, tôi được công an Hải Phòng đưa sang bệnh viện, ai ngờ, khi sang đến nơi, Long đã đi xa…".

Đại tá Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng PC 65 – Công an TP Hải Phòng cho biết, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hàng hải của một trường chuyên nghiệp trên địa bàn Hải Phòng, tháng 2.2011, anh Đỗ Đức Long được tuyển vào lực lượng nghĩa vụ của công an TP Hải Phòng.

Hết thời gian huấn luyện, anh Long được điều về Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động, thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong thời gian công tác ngắn ngủi tại đơn vị, với những thành tích đã đạt được, anh Long đã được Giám đốc Công an TP Hải Phòng tặng giấy khen.

Ngày 2.1, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an TP Hải Phòng đã có quyết định phong quân hàm vượt cấp từ binh nhất lên trung sĩ đối với chiến sĩ Đỗ Đức Long. Đồng thời, công an TP Hải Phòng đã phát động cuộc vận động toàn bộ lực lượng công an Hải Phòng noi theo tấm gương dũng cảm hi sinh trong khi thi hành nhiệm vụ của trung sĩ Đỗ Đức Long. Cục chính sách Bộ Công an cũng trích 30 triệu từ Quỹ nghĩa tình gửi tới gia đình chiến sĩ hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Cùng ngày 2.1. Công an TP Hải Phòng cùng gia đình đã tổ chức tang lễ cho trung sĩ Đỗ Đức Long theo nghi thức trang trọng.

Đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết thêm, trong thời gian tới, công an TP Hải Phòng sẽ đối chiếu với các quy định của pháp luật, đề nghị Cục chính sách – Bộ Công an phối hợp để làm các thủ tục truy tăng danh hiệu liệt sĩ cho trung sĩ Đỗ Đức Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem