Chim cánh cụt ăn trộm đá như người

Thứ tư, ngày 26/10/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một đoàn làm phim tài liệu của BBC ở Nam Cực đã quay được cảnh chú chim cánh cụt ăn cắp đá từ tổ của một chú chim cánh cụt khác, một hành động “phạm tội” dường như chỉ được thấy ở con người.
Bình luận 0

Đoàn làm phim của BBC thực hiện bộ phim tài liệu Frozen Planet, đã ở Ross Island (Nam cực) suốt 4 tháng để quay phim về đời sống của các chú chim cánh cụt.

img
Chú chim cánh cụt đang tìm những viên đá đẹp nhất để ăn trộm

Theo giải thích của National Geographic về tập quán sinh sống của loài chim cánh cụt thì những chú chim cánh cụt sẽ đào một hố để làm tổ. Sau đó chúng sẽ nhặt đá tha về tổ để giữ ấm và bảo vệ trứng.

Jeff Wilson, đạo diễn của bộ phim nói rằng ông và nhà quay phim Mark Smith, đã phải rất vất vả để quay được những chú chim cánh cụt nổi trội trong đám đông với hơn 250.000 chú chim cánh cụt đang xây tổ. “Chúng rất hung hãn và hiếu chiến” Jeff Wilson cho biết.

Mặc dù vậy, Jeff Wilson và Mark Smith đã có những cảnh quay đáng nhớ, khi chộp được cảnh một chú chim cánh cụt cần mẫn tha đá về tổ trong khi một chú cánh cụt hàng xóm xấu tính chỉ chực để ăn trộm đá mang về tổ của mình.

Việc ăn cắp đá để xây tổ của loài chim cánh cụt khá phổ biến ở Nam cực, bởi những chú chim đực với những chiếc tổ đẹp nhất sẽ dễ dàng hấp dẫn được các chú chim cái. Vì vậy, những viên đá đẹp nhất cũng dễ dàng bị đánh cắp.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem