Chống chọi với “bão” Covid, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hé lộ hướng đầu tư mới

Thúy Vy Thứ hai, ngày 20/04/2020 15:55 PM (GMT+7)
VN-Index vừa kéo dài chuỗi ngày thăng hoa với hơn 5.000 tỷ tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán.
Bình luận 0

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 5,37 điểm (0,68%) lên 794,97 điểm; UPCom-Index tăng 0,9% lên 52,63 điểm và chỉ có HNX-Index giảm nhẹ 0,4% xuống 110,02 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 5.300 tỷ đồng.

img

VN-Index tăng 5,37 điểm (0,68%) lên 794,97 điểm.

Điểm trừ lúc này là khối ngoại vẫn bán ròng khá mạnh với giá trị xấp xỉ 400 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu như VIC, DBC, VNM…

Ở nhóm Bluechips, SAB, BHN, HVN tăng kịch trần, cùng với sự bứt phá của PLX, GAS, HPG, VCB, VNM đã tác động tích cực tới đà tăng thị trường.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu bán lẻ MWG, PNJ, FRT cũng thu hút dòng tiền khá tốt với kỳ vọng hoạt động kinh doanh các chuỗi bán lẻ sẽ sớm ổn định trở lại. Trong đó, PNJ đóng cửa tăng 600 đồng (0,8%) lên 60.200 đồng.

Ngoài bán lẻ, các cổ phiếu phân bón DPM, DCM cũng tăng kịch trần. Nhóm cổ phiếu hàng không HVN, ACV, MAS, NCS, SAS, NCT, CIA…cũng tăng mạnh khi các chuyến bay dần được khôi phục. Cổ phiếu dầu khí cũng tăng mạnh, thậm chí PVD, PVB, PVT, PGS còn tăng kịch trần. Giá dầu giao tháng 6 tăng vọt lên 24 USD/thùng đã tác động tích cực tới nhóm dầu khí.

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu vật liệu xây dựng như DHA, KSB, PLC cũng tăng trần với kỳ vọng hưởng lợi từ "sóng" đầu tư công.

Ở chiều ngược lại, BVH, CTG, MSN, VJC, VPB, VRE, BID, TCB, MBB là những cổ phiếu lớn giảm điểm. Bộ ba ngành chăn nuôi DBC, MML, VSN cũng bị chốt lãi mạnh và DBC thậm chí giảm sàn.

Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup cũng vừa có phiên tăng nhẹ. Chốt phiên, VIC tăng 0,1% (tương đương 100 đồng/cổ phiếu) lên mốc 96.200 đồng/cổ phiếu.

Thời gian gần đây, mặc dù các phiên tăng giảm vẫn đan xen nhưng nhìn chung cổ phiếu VIC đang hồi phục khá tốt. Chỉ trong vòng 1 tháng, VIC đã hồi phục được gần 8,5% giá trị.

So với phiên thấp nhất vào ngày 24/3/2020 (VIC ở mốc 71.500 đồng/cổ phiếu) , VIC đã hồi phục tới 24.700 đồng/cổ phiếu.

img

Hiện Vinhomes đang nghiên cứu một số dự án BĐS công nghiệp.

Được biết, Tập đoàn Vingroup vừa được công bố Báo cáo thường niên năm 2019, cho thấy một số kế hoạch và hướng đi mới của tập đoàn trong năm 2020.

Dù xác định năm nay là một năm đầy khó khăn và thách thức do tác động lớn của dịch bệnh Covid-19 lên toàn bộ nền kinh tế nhưng theo báo cáo này Vingroup sẽ tiếp tục vị thế dẫn đầu trong ngành bất động sản, phát huy các thế mạnh cốt lõi về tiến độ bàn giao, chất lượng sản phẩm và hệ sinh thái hoàn thiện.

Năm 2020, Vinhomes tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp và dự kiến mở bán 3 dự án mới tại Hà Nội và Hưng Yên. Đây đều là những đại đô thị lớn của khu vực.

Bên cạnh đó, Vinhomes sẽ triển khai nghiên cứu khả thi để phát triển các khu công nghiệp, thu hút khách thuê trong và ngoài nước. Đây là hướng đi mới trong năm nay của Vingroup, mở ra một cơ hội mới. Các khu công nghiệp sẽ có mô hình kinh doanh linh hoạt, có thể cho thuê nhà xưởng hoặc cho thuê đất đi kèm cơ sở hạ tầng.

Hiện Vinhomes đang nghiên cứu một số dự án BĐS công nghiệp để đầu tư và vận hành trong thời gian tới. Đây là hướng đi mới của tập đoàn này trong năm nay.

Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail có kế hoạch tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án và đảm bảo độ phủ cao, đồng thời tiếp tục nghiên cứu và phát triển các mô hình TTTM, mang tới nhiều trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí kết hợp ứng dụng công nghệ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem