Có biệt danh "Youtuber nghèo nhất Việt Nam", Sang Vlog kiếm được bao nhiêu tiền nhờ YouTube?

Thanh Tùng Thứ hai, ngày 26/06/2023 18:30 PM (GMT+7)
Được biết đến là một Youtuber có hoàn cảnh khó khăn, anh Trần Văn Sang (chủ kênh Sang Vlog) đã không ngừng cố gắng. Sau hơn 4 năm làm YouTube, đến nay kênh Sang Vlog đã sở hữu hơn 4,05 triệu lượt đăng kí, đem về nguồn doanh thu rất cao cho chàng trai nghèo.
Bình luận 0

Trên mạng xã hội YouTube, kênh Sang Vlog được thành lập từ tháng 2 năm 2019. Sau hơn gần 4 năm tham gia Youtube, hiện kênh đạt con số ấn tượng với hơn 4,05 triệu người đăng ký.

Đây là kênh vlogger của một chàng trai tên Sang với các video có nội dung sinh hoạt, cuộc sống nơi núi rừng, nông thôn. Dù sử dụng các thiết bị quay thô sơ, chủ yếu là điện thoại nhưng kênh nhận về được lượng tương tác lớn vì nội dung gần gũi, sáng tạo.

Có biệt danh "Youtuber nghèo nhất Việt Nam", Sang Vlog kiếm được bao nhiêu tiền nhờ YouTube? - Ảnh 1.

Được thành lập từ tháng 2 năm 2019, kênh Sang Vlog hiện có hơn 4,05 triệu người đăng ký. Ảnh chụp màn hình

Sau thời gian phát triển, kênh đã được đầu tư hơn về máy móc, thiết bị. Chủ kênh cũng là người chọn góc quay, có tư duy hình ảnh, thẩm mỹ cao, quay đồ ăn thì hấp dẫn, quay khung cảnh sinh động, tỉ mỉ.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube "Sang Vlog" được thành lập từ năm 2019, với 585 video đã đăng tải và có hơn 1,09 tỷ lượt xem.

Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 5.9 nghìn đô đến 94.5 nghìn đô   (từ 138,8 triệu tới hơn 2,2 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 70,9 nghìn đô   đến 1,1 triệu đô (tương đương khoảng 1,66 tỷ đồng tới hơn 32,97 tỷ đồng).

Có biệt danh "Youtuber nghèo nhất Việt Nam", Sang Vlog kiếm được bao nhiêu tiền nhờ YouTube? - Ảnh 2.

Theo ước tính, mỗi năm kênh có nguồn doanh thu từ 1,66 tỷ đồng tới hơn 32,97 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trong 30 ngày gần nhất kênh YouTube của Sang Vlog có thêm 30 nghìn lượt đăng kí và hơn 23,6 triệu lượt xem.

Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của YouTube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. YouTube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.

Với hơn 1,09 tỷ lượt xem, tính đến ngày 26/6, doanh thu kênh YouTube của Sang Vlog có thể đạt từ 300.000 đến 498.000 USD (từ 7,06 tỷ đồng đến hơn 11,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.

Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra. Doanh thu từ kênh Sang Vlog còn đến từ việc bán hàng nông sản, hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác...


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem