Có điểm lấy nước ngọt miễn phí, nông dân Bến Tre giải tỏa cơn khát

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 21/03/2020 17:03 PM (GMT+7)
Nhiều cá nhân, tổ chức đã đến tỉnh Bến Tre tổ chức điểm lấy nước ngọt miễn phí cho người dân sử dụng. Nguồn nước ngọt quý giá này đã giúp người dân vượt qua mùa hạn mặn được đánh giá khốc liệt nhất trong lịch sử tại đây.
Bình luận 0

Hôm nay (21/3), một công ty ở TP.HCM đến UBND xã Phú Vang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) tổ chức lễ trao tặng và lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho người dân sử dụng miễn phí.

img

img

 Người dân đến UBND xã Phú Vang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) lấy nước ngọt miễn phí về sử dụng

Theo đó, hệ thống này sẽ giúp lọc nguồn nước nhiễm mặn sang nguồn nước uống trực tiếp. Máy có công suất lọc mỗi hệ thống là 1.000 lít/giờ, cung cấp nước uống trực tiếp đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống đóng chai.

UBND xã Phú Vang cho hay, nơi đây là một trong số những khu vực bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nặng nề (hiện các kênh rạch, sông ngòi có độ mặn giao động từ 15-17‰) và người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất (xã có 1.390 hộ dân, trong đó có 123 hộ nghèo, 74 hộ cận nghèo đang thiếu nước uống trầm trọng).

img

Người dân rất vui mừng vì có nơi cung cấp nước sạch sử dụng trong mùa khô hạn gay gắt này

Mặc dù địa phương đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp tích trữ nước và nhận nước ngọt từ thượng lưu về cho người dân có nước ngọt sử dụng nhưng không đủ.  

Theo ghi nhận của phóng viên, tại buổi lễ, rất nhiều hộ dân đến lấy nước ngọt về sử dụng. Người dân rất vui mừng vì sử dụng nguồn nước sạch mà không cần phải tốn phí.

Không riêng gì điểm cung cấp nước ngọt trên, nhiều ngày qua, rất nhiều tổ chức đã đến tỉnh Bến Tre tổ chức điểm cung cấp nước miễn phí cho dân. 

img

Điểm lấy nước miễn phí tại phường Phú Khương, TP.Bến Tre

Đặc biệt, Công ty nước – Môi trường tỉnh Bình Dương hỗ trợ miễn phí  khoảng 6.000m3 nước ngọt cho người dân tại TP.Bến Tre cùng các huyện: Mỏ Cày Nam, Châu Thành, Giồng Trôm sử dụng; tàu 935 (lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân) cung cấp 200m3 nước ngọt cho người dân xã Tân Trung (huyện Mỏ Cày Nam);

Tổng Công ty Điện lực Miền Nam trao máy lọc RO cho Mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) – nơi nuôi dưỡng hơn 100 trẻ em mồ côi...

img

img

Người dân Bến Tre lấy nước miễn phí do Công ty nước – Môi trường tỉnh Bình Dương hỗ trợ.

Ngoài ra, nhiều cá nhân trong tỉnh này cũng tổ chức điểm hỗ trợ cung cấp nước miễn phí cho người dân, cụ thể là điểm cung ứng nước miễn phí tại phường Phú Khương, TP.Bến Tre; điểm cung ứng nước ngọt miễn phí tại xã Hữu Định (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre); điểm cấp nước miễn phí chùa Hưng Quang (TP Bến Tre)...

img

Các điểm cung cấp nước miễn phí sẽ tập trung ở vùng nhiễm mặn cao, nơi có nhiều hộ nghèo sinh sống

Nguồn nước hỗ trợ trên đặc biệt ưu tiên cho hộ nghèo, người dân sống sâu trong nội đồng, bãi ngang, vùng ven biển,...Nguồn nước ngọt quý giá này đã giúp người dân vượt qua mùa hạn hán, xâm nhập mặn được đánh giá khốc liệt nhất trong lịch sử tại tỉnh Bến Tre.

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước tỉnh Bến Tre vừa xin lỗi khách hàng là người dân trong tỉnh về việc sử dụng nước máy của họ bị nhiễm độ mặn, có nơi nước bị mặn lên đến 5‰. 

Theo công ty này, mặc dù đã đưa ra nhiều giải pháp để cố gắng giảm độ mặn của nước sau xử lý xuống mức thấp nhất nhưng do nước mặn xâm nhập trên toàn bộ địa bàn tỉnh Bến Tre nên nước máy có nơi bị nhiễm mặn cao.

"Chúng tôi nhận thấy có lỗi với khách hàng vì trong thời gian qua và hiện nay, nước sinh hoạt do công ty cung cấp không đạt chuẩn về độ mặn theo quy định. Từ đó, để người dân bất tiện khi sử dụng nguồn nước có độ mặn quá cao" - Công ty Cổ phần Cấp thoát nước tỉnh Bến Tre nêu rõ trong thư xin lỗi khách hàng.

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước tỉnh Bến Tre hy vọng khách hàng thông cảm. Đồng thời, phía công ty sẽ xây dựng phương án khấu trừ tiền nước trong thời gian khách hàng bị ảnh hưởng bởi nước mặn vượt tiêu chuẩn quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem