Cơ sở sản xuất khẩu trang giả tinh vi, hàng chục ngàn chiếc suýt ra thị trường

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 18/03/2020 09:59 AM (GMT+7)
Cơ quan chức năng phát hiện hàng chục ngàn chiếc khẩu trang giả suýt bị đưa ra thị trường.
Bình luận 0

img

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trên toàn cầu, đây cũng là lúc nhu cầu khẩu trang lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có những đối tượng lợi dụng nhu cầu khẩu trang để làm giả tinh vi.

img

Cách đây không lâu, cảnh sát Jarkata, Indoneia đã đột kích vào một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế bất hợp pháp tại Cilincing.

img

Ở thời điểm đột kích, cảnh sát thu giữ 600 hộp khẩu trang với 30000 chiếc sản xuất bất hợp pháp.

img

Có 10 nhân viên tại cơ sở sản xuất này bị bắt giữ.

img

Cơ sở sản xuất bất hợp pháp này được cho là hoạt động kể từ tháng 1 khi nhu cầu về khẩu trang tăng lên trong bối cảnh lo ngại dịch Covid-19.

img

Cảnh sát cho biết các khẩu trang ở đây không được sản xuất theo tiêu chuẩn y tế của Indonesia và không chống lại được virus, vi khuẩn.

img

Một khẩu trang được sản xuất theo tiêu chuẩn phải có bộ lọc chống virus. Nhưng những sản phẩm khẩu trang trong nhà máy này không có bộ lọc đó. 

img

Khẩu trang dùng trong phẫu thuật sản xuất theo tiêu chuẩn sẽ được gắn nhãn SNI (Standard National Indonesia) (tạm dịch tiêu chuẩn quốc gia Indonesia). Cơ sở sản xuất này  bán với giá 200.000 Rupiah/hộp, 

img

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cũng phát hiện một cơ sở tái chế khẩu trang rồi bán lại cho khách hàng.

img

Cơ sở này giặt và dùng bàn là để là lại cho như mới rồi đóng gói bán ra.

img

Vì vậy, trong bối cảnh dịch bệnh như thế này, người tiêu dùng cần tìm mua ở những siêu thị, cửa hàng có uy tín hoặc các đại lý đảm bảo tiêu chuẩn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem