Container "biến" thành phòng khám dã chiến Covid-19 ở bệnh viện K

Trọng Hiếu Thứ sáu, ngày 20/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
Từ hai chiếc container, bệnh viện K đã lên ý tưởng thiết kế tạo ra phòng khám dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện, chuyên khám lâm sàng cho những bệnh nhân có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Bình luận 0

Video: Container "biến" thành phòng khám dã chiến Covid-19 ở bệnh viện K.

img

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) đã thiết kế 2 chiếc container thành phòng khám dã chiến, được trang bị đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh.

img

1 trong 2 chiếc container được sử dụng làm phòng khám sàng lọc. Tại đây luôn có 1 y tá và 1 bác sĩ túc trực 24/24 để sẵn sàng thăm khám cho các trường hợp nghi nhiễm được chuyển đến. 

img

Bên trong container được bố trí làm "phòng khám sàng lọc" đầy đủ các thiết bị y tế hỗ trợ cần thiết.

img

Không gian tuy nhỏ nhưng được tận dụng khéo léo để sắp xếp hợp lý đủ các trang thiết bị, kể cả máy đo nhịp tim và bình oxy cỡ lớn...

img

Ở góc phòng khám là tủ thuốc với đầy đủ các dụng cụ, hóa chất y tế.

img

Ngoài ra tại đây cũng được trang bị nhiều loại thùng đựng rác thải y tế, chất thải lây nhiễm.

img

Điều dưỡng Phạm Thị Thảo cho biết bệnh viện đã tự lên ý tưởng thiết kế phòng khám để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. "Các y, bác sĩ thay ca túc trực tại các phòng khám dã chiến này 24/24 để luôn sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Sau khi cách ly tạm thời tại đây, các bệnh nhân sẽ được chuyển đến những bệnh viện chuyên môn để được theo dõi", chị Thảo nói thêm.

img

Chiếc container còn lại được sử dụng làm phòng cách ly cho những người được chẩn đoán nhiễm Covid-19 sau khi khám ở phòng khám lâm sàng.

img

Tại phòng cách ly có giường cho bệnh nhân nằm nghỉ, chờ xe chuyên dụng chuyển đến những bệnh viện chuyên môn để được theo dõi.

img

Nước rửa tay và hướng dẫn rửa tay được đặt ở cả phòng khám lẫn phòng cách ly để tiện lợi cho việc đảm bảo vệ sinh của người bệnh.

img

Trước đó, bất cứ ai khi đến bệnh viện đều phải dừng lại ở cửa ra vào, nơi có đội ngũ y tế thực hiện đo  thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn, đóng dấu để kiểm soát người ra vào.

img

Những người có thân nhiệt ổn định sẽ được nhân viên y tế đóng dấu, xác nhận đã được kiểm tra nhiệt độ ngày hôm đó.

img

Những người có biểu hiện bệnh hô hấp như ho, hoặc sốt sẽ không được vào thăm người bệnh.mà được đưa sang khu vực phòng khám sàng lọc bằng container ngay lập tức.

img

Sau khi xét nghiệm, nếu bệnh nhân được xác nhận không có dấu hiệu nhiễm Covid-19, các y bác sĩ sẽ cho phép vào thăm người bệnh trong viện.

img

B.s Nguyễn Bá Tính – Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh Viện K, cơ sở Tân Triều cũng cho biết: “Những bệnh nhân ung thư có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn, đặc biệt ung thư phổi dẫn đến diễn biến lâm sàng nặng cao hơn người bình thường.”

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem