Covid-19: Cao Bằng đính chính thông tin về việc cách ly người dân

Lam Chi Thứ bảy, ngày 07/03/2020 23:18 PM (GMT+7)
5 du khách nước ngoài được cho là cùng chuyến bay với trường hợp nhiễm Covid - 19 đầu tiên ở Hà Nội đã có chuyến du lịch 3 ngày tại Cao Bằng.
Bình luận 0

Chiều 7/3, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã có văn bản số 741/SYT-NV gửi UBND huyện Quảng Uyên và UBND huyện Trùng Khánh về việc liên quan đến nhóm 5 người nước ngoài lên Cao Bằng du lịch trước đó đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines có nữ bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19 vào tối 6/3.

img

Văn bản số 741/SYT-NV của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, 5 người cùng chuyến bay với trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã lên Cao Bằng, lịch trình của nhóm du khách này được xác định cụ thể: Ngày 4/3 có mặt tại thôn Phja Thắp, xã Quốc Dân, Quảng Uyên (Cao Bằng); ngày 5/3 có mặt tại Homestay Quây Sơn, Đàm Thủy (Trùng Khánh, Cao Bằng); ngày 6/3 có mặt tại resort Bản Giốc, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh, Cao Bằng); đến 15h30 ngày 7/3, 5 du khách này đã đi qua tỉnh Bắc Kạn.

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã đề nghị UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương nơi 5 du khách này đã qua tạm thời không di chuyển để lực lượng y tế và các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp về y tế.

Tuy nhiên, cùng ngày tỉnh Cao Bằng đã ra văn bản số 743/STY-NV đính chính lại công văn số 741/SYT-NV ngày 7/3/2020 của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng về Covid-19, theo đó, sau khi đối chiếu với thông tin do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin, danh sách 5 người nước ngoài đã lên Cao Bằng du lịch không phải trường hợp trùng với thông tin tại công văn 741/SYT-NV ngày 7/3/2020 của Sở Y tế Cao Bằng.

Công văn đính chính đề nghị DỪNG yêu cầu nhân dân làng Phja Thắp tạm thời không di chuyển ra khỏi làng khi không cần thiết theo nội dung công văn số 741/SYT-NV ngày 7/3; DỪNG yêu cầu nhân viên, người làm việc tại Homestay Quây Sơn, nhân viên, người làm việc tại Resort Bản Giốc không di chuyển ra khỏi nơi cần thiết như công văn 741, giao Trung tâm y tế huyện Trùng Khánh triển khai biện pháp giám sát, theo dõi y tế chặt chẽ tại những cơ sở này.

Liên quan đến việc chiều 7/3, các du khách đã đến Bắc Kạn, tối 7/3 trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, không phải 5 du khách mà là 15 du khách, trong đó có 3 người Việt Nam. Các du khách này khi qua Bắc Kạn và có dùng cơm tại một quán cơm nằm trên đường Trường Chinh, thuộc tổ 10B, phường Đức Xuân, TP.Bắc Kạn.

“Chúng tôi đã cho xác minh, 15 du khách trên không phải đi cùng chuyến bay với trường hợp nhiễm Covid-19 tại Trúc Bạch, Ba Đình (Hà Nội) mà là đi chuyến bay VN036 vào Việt Nam từ nước Đức, tuy nhiên xuống sân bay cùng một ngày (ngày 2/3)", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết thêm.

Được biết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Kạn thực hiện rất tốt. Đến nay, Bắc Kạn chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem