Covid-19: Đây là nhóm tuổi có nguy cơ tử vong cao nhất

Minh Nhật Thứ hai, ngày 09/03/2020 16:30 PM (GMT+7)
Những người trên 60 tuổi được cho là nhóm có nguy cơ tử vong cao nhất do virus corona chủng mới có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, dữ liệu mới tiết lộ.
Bình luận 0

img

Theo Express, nghiên cứu y học về dịch corona đang gây ra sự hoảng loạn toàn cầu cho thấy tuổi tác đóng vai trò lớn trong việc xác định mức độ nghiêm trọng của căn bệnh đối với mỗi bệnh nhân.

Các báo cáo trên các tạp chí y khoa mô tả một loạt các trường hợp từ nhẹ đến mức ngay cả bệnh nhân cũng không nhận ra họ nhiễm bệnh cho đến những bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng và có thể tử vong trong vòng một tuần.

Dữ liệu hiện tại cho thấy 80% trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận là nhẹ, 15% nặng và 5% rất nặng. Dữ liệu cũng chỉ ra rằng virus corona có nguy cơ gây biến chứng nặng và tử vong cao cho người trên 60 tuổi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những người trẻ tuổi ít mắc bệnh hoặc không phát triển các triệu chứng nặng. Họ không phải là đối tượng được miễn dịch với Covid-19.

Một tuyên bố của chính phủ Anh đã cảnh báo rằng: "Trẻ em có thể bị nhiễm virus corona và có thể bị biến chứng nặng".

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng, dữ liệu hiện tại cũng cho thấy, hầu hết các trường hợp nhiễm virus corona có các triệu chứng nhẹ, như trường hợp của một nữ phục vụ 35 tuổi làm việc trên tàu du lịch Diamond Princess - ổ dịch tính đến ngày 28/2 đã có 705 người dương tính với Covid-19 trong số 4.061 hành khách và thủy thủ đoàn.

Nữ phục vụ 35 tuổi là một trong những người bị nhiễm bệnh, nhưng các triệu chứng của cô nhẹ đến mức cô không nhận ra mình đã nhiễm virus. Cô không bị sốt hoặc khó thở và triệu chứng duy nhất của cô là đau họng và ho. Cô phục vụ sau đó đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Asahi ở Chiba, nơi cô được điều trị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem