Covid-19: Hải Phòng lập chốt kiểm tra tại các cửa ngõ thành phố

Nguyễn Đại Chủ nhật, ngày 22/03/2020 21:11 PM (GMT+7)
UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và sẽ lập chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố bắt đầu từ ngày 25/3.
Bình luận 0

Theo công văn của UBND TP.Hải Phòng, hiện nay dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có nhiều ca trước khi xét nghiệm dương tính đã di chuyển và tiếp xúc với rất nhiều người, nên khả năng lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh rất cao, trong khi đó, hàng ngày số lượng người di chuyển vào thành phố là rất lớn.

img

Lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19.

Trước tình hình trên, UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo: Đối với người Việt Nam và người nước ngoài từ các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19 đến Hải Phòng giao cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người đến làm việc tổ chức giám sát y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu, những người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế; tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19; khuyến cáo các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ trên 30 người cùng một lúc; các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng một lúc.

Bắt đầu từ ngày 25/3 UBND TP.Hải Phòng sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem