Cứu bạn bị sóng cuốn, nam thanh niên chết đuối thương tâm

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 02/05/2020 13:34 PM (GMT+7)
Nam thanh niên ở Thừa Thiên - Huế bị sóng cuốn mất tích sau khi bơi ra biển cứu bạn đuối nước vừa được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể.
Bình luận 0

Chiều 2/5, ông Phan Thanh Hùng - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thi thể nam thanh niên bị mất tích khi bơi ra cứu bạn đuối nước ở biển thôn Thai Dương Hạ Bắc (xã Hải Dương, thị xã Hương Trà).

Theo thông tin ban đầu từ ông Hùng, khoảng 15h ngày 1/5, anh Nguyễn Ngọc Huy (SN 2002, trú 242/5 Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP.Huế) cùng Phúc (em trai Huy) và 4 người bạn khác tên Hải, Bình, Thơ, Quang đi về bãi biển tại bờ kè thôn Thai Dương Hạ Bắc để tắm biển.

img

Sau gần một ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thanh niên Nguyễn Ngọc Huy. 

Đến khoảng 16h cùng ngày, Bình bơi ra tắm thì bị đuối nước. Khi Huy bơi ra để cứu Bình, cả hai người đều bị sóng cuốn ra xa, do thời điểm này có gió lớn, sóng biển cao khoảng 1m.

Chứng kiến sự việc, Phúc và Quang chạy đến quán của anh Hồ Tân Lập ở gần đó cầu cứu. Anh Lập cùng với anh Hữu và anh Rôn (là 2 khách trong quán) chạy đến, thấy Huy và Bình đã ở cách bờ khoảng 100m. Anh Rôn bơi ra nhưng bị đuối sức nên anh Hữu phải bơi ra dìu anh Rôn vào.

Sau đó, anh Lập bơi ra và cứu được Bình đưa vào bờ, còn Huy thì bị sóng cuốn chìm và mất tích. Đến đầu giờ chiều 2/5, sau gần một ngày tìm kiếm, lực lượng của Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lực lượng của xã Hải Dương và thị xã Hương Trà đã tìm thấy thi thể Huy. 

Được biết, Huy là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em. Trước khi gặp nạn, thanh niên này làm nghề phụ xe tải. Hiện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị chính quyền TP.Huế chỉ đạo chính quyền phường Trường An động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem