Đà Nẵng chi hơn 220 tỷ đồng chống sạt lở đường ven biển, bờ sông Cu Đê

Diệu Bình Thứ ba, ngày 03/10/2023 11:38 AM (GMT+7)
Đà Nẵng đầu tư 224 tỷ đồng để gia cố, chống sạt lở thượng lưu sông Cu Đê và gia cố hệ thống kè dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp.
Bình luận 0

Ngày 3/10, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở thượng lưu cầu Trường Định, sông Cu Đê và Dự án đầu tư sửa chữa 2 công trình hạ tầng giao thông gồm hệ thống kè dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp, công trình kiên cố hóa đường Hoàng Sa.

Theo đó, với Dự án kè chống sạt lở thượng lưu cầu Trường Định, sông Cu Đê (huyện Hòa Vang) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Đà Nẵng chi hơn 220 tỷ đồng chống sạt lở đường ven biển, bờ sông Cu Đê - Ảnh 1.

Sạt lở tại sông Cu Đê. Ảnh: D.B

Dự án nhằm đảm bảo an toàn phòng chống lụt, bão, hạn chế hậu quả do thiên tai lũ lụt hằng năm, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội gắn liền với đảm bảo an ninh-quốc phòng và phát triển du lịch tại khu vực dự án.

Các hạng mục chính của dự án là kè mái lát đá hộc trong khung dầm và hộ chân bằng lăng thể đá đổ với chiều dài hơn 7.000 m, có tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án đến năm 2024.

Với dự án gia cố hệ thống kè dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp và công trình kiên cố hóa đường Hoàng Sa (đoạn nằm trên bán đảo Sơn Trà), sẽ xây dựng 2 đoạn tuyến kè với chiều dài khoảng 400m trên trục đường ven biển. Tổng mức đầu tư dự án này là hơn 104 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2023-2025.

Đà Nẵng chi hơn 220 tỷ đồng chống sạt lở đường ven biển, bờ sông Cu Đê - Ảnh 2.

Sạt lở đường lên bán đảo Sơn Trà vào tháng 10/2022. Ảnh: D.B

Các hạng mục chính của dự án gồm: Gia cố trước và sau tường kè bảo vệ bằng khối bê-tông; Hoàn trả công trình hiện trạng bị ảnh hưởng như lối lên xuống bãi biển, vỉa hè, lối đi bộ các công trình ngầm; Di dời và bổ sung hệ thống cây xanh chắn gió, cát kết hợp bảo vệ bờ biển.

Được biết, đây là 2 công trình hạ tầng giao thông bị hư hỏng nặng do bão số 5 gây ra trong năm 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem