Đà Nẵng: Khách sạn "chờ khách" dịp lễ 30/4 - 1/5

Diệu Bình Thứ năm, ngày 30/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Mặc dù gần sát ngày lễ 30/4 -1/5, tuy nhiên nhiều khách sạn tại Đà Nẵng vẫn trong tình trạng "chờ khách".
Bình luận 0

Gần 1 tuần sau khi thành phố Đà Nẵng cho phép các cơ sở lưu trú, khách sạn được mở cửa trở lại để đón khách sau thời gian giãn cách xã hội, theo ghi nhận của PV Dân Việt , trên các tuyến đường du lịch ven biển nổi tiếng sầm uất như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Thoại, Trường Sa… các cơ sở lưu trú đều rơi vào cảnh đìu hiu, không có khách. Nhiều khách sạn đến thời điểm hiện tại vẫn còn đóng cửa.

img

Khách sạn ở Đà Nẵng vắng khách dịp nghỉ lễ.

Theo nhiều chủ khách sạn Đà Nẵng, việc các điểm vui chơi giải trí vẫn còn dừng hoạt động là một trong những lý do chính khiến du khách chưa mặn mà với việc vui chơi vào đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây.

Chị Bích Loan, chủ một khách sạn trên Đường Phạm Văn Đồng cho hay, mọi năm, công suất phòng vào thời điểm này đạt khoảng 90%. Tuy nhiên, mặc dù đang trong dịp lễ 30/4 – 1/5, lượng khách tại khách sạn chỉ đạt chưa đến 20%.

“Ảnh hưởng của dịch nên mọi người không đi chơi nhiều, cộng với việc một số các hoạt động vui chơi bị hạn chế cũng là nguyên nhân khiến người dân “ngán” đi chơi vào dịp lễ. Mùa này hàng năm lẽ ra là đợt cao điểm của khách sạn, khách sạn gần như là full phòng ”, chị Loan than thở.

img

Nhiều khách sạn ven biển Đà Nẵng ngưng hoạt động vì không có khách đến lưu trú.

Trên thực tế, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú vẫn chưa dám mở cửa trở lại vì lượng khách lưu trú chủ yếu là khách nước ngoài trong khi đường bay đến các nước thì vẫn đang ngưng. Để cải thiện tình trạng “vắng bóng” du khách, đa số các khách sạn tại Đà Nẵng đã thực hiện các chương trình giảm giá chưa từng có nhưng tình hình vẫn không khả quan là bao.

Ông Nguyễn Thế Tiến Lực, đại diện khách sạn Rosamai (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng) cho biết, việc mở cửa trở lại sau dịch, khách sạn đã chấp nhận chi trả một số chi phí không nhỏ cho nhân công, điện, nước… do lượng khách tới không nhiều.

“Trong dịp lễ này chúng tôi có chương trình khuyến mãi là giảm sâu về giá phòng chỉ còn 990.000 đồng/phòng/ngày đêm, giảm 60% so với giá bình thường. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đón được khoảng 40 - 50 khách chủ yếu là khách nội địa là Sài Gòn và thành phố Hà Nội ", ông Tiến Lực cho hay.

img

Khách sạn giảm giá nhiều nhưng vẫn khó hút khách trong đợt nghỉ lễ.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 chỉ mới được kiểm soát bước đầu nên lượng du khách đến với thành phố rất ít. Tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 5.800 lượt, giảm 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế ước đạt 650 lượt, giảm 99,5%, khách nội địa ước đạt 5.150 lượt, giảm 98% so với cùng kỳ năm trước.

Sở Du lịch nhìn nhận, sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, người dân có xu hướng tham quan, nghỉ dưỡng ở những nơi đảm bảo an toàn, chưa có kế hoạch đi tham quan, du lịch ở những địa điểm xa hơn trong dịp lễ như những năm trước đây.

img

Các khu vui chơi, giải trí tại Đà Nẵng vẫn đóng cửa.

Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngoài khu du lịch Bà Nà Hills, hiện chưa có đơn vị nào xin mở cửa hoạt động trở lạ. Các khu du lịch thu hút đông khác như Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành sẽ mở cửa sau ngày 30/4.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Ngay sau khi kiểm soát được dịch, thành phố tăng cường truyền thông, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, chủ yếu tập trung vào khách du lịch nội địa. Sở cũng đó các giải pháp tập trung truyền thông thị trường nội địa đặc biệt là 2 đầu là thành phố Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh cũng như các điểm có đường bay với Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong truyền thông chú ý các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem