Thứ sáu, 03/05/2024

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM

29/06/2022 4:41 PM (GMT+7)

Đặc sản 3 miền chính gốc, không sợ lầm đang có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ. Các hộ sản xuất đặc sản lâu năm còn khuyến mãi, giảm giá, chấp nhận lợi nhuận giảm để kích thích sức mua.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 1.

Hội chợ khuyến mãi Shopping Season đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Hội chợ khuyến mãi này do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, nằm trong tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season 2022 của TP.HCM. Ngoài các doanh nghiệp sản xuất của TP.HCM, hội chợ còn quy tụ rất nhiều đặc sản của các tỉnh thành.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 2.

Theo nhiều người tiêu dùng, điểm đặc biệt của hội chợ này từ trước đến nay là đặc sản từ Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây đổ về đều rất chất lượng. Hầu hết người bán đặc sản là các hộ kinh doanh lâu năm tại địa phương, năm nào cũng về hội chợ bán nên thành mối quen, đảm bảo đặc sản chính gốc, không sợ bị lầm.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 3.

Bà Ngọc Ánh (ngụ quận Tân Bình) cho biết là khách quen của một số gian hàng đặc sản tại hội chợ này. “Mấy hôm trước, chủ các quầy đã gọi điện thông báo sẽ có hội chợ, họ dặn ra mua. Tôi là khách quen nên chất lượng đặc sản ở đây rất yên tâm. Những lần trước tôi ăn thấy ngon, nên để lại số điện thoại, dặn cứ có hội chợ, tổ chức ở TP.HCM là gọi, tôi sẽ ra mua”, bà Ánh nói.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Thành Tâm, chuyên bán đặc sản Bình Định như tré, nem Chợ Huyện, bánh tráng gạo mè, bánh ít… cho hay, đã kinh doanh các đặc sản được hơn 20 năm và nhiều năm nay đều có mặt tại các hội chợ khuyến mãi tại TP.HCM. Ông có riêng một cuốn sổ ghi lại số điện thoại khách quen, tới khi nào mang vào TP.HCM bán là gọi khách.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 5.

Gian hàng đặc sản Bình Định của ông Tâm tại hội chợ khuyến mãi năm nay càng thêm hút khách khi khuyến mãi mua 5 cây tré sẽ tặng 1 cây, mua 5 bịch bánh tráng gạo mè nướng sẵn tặng 1 bịch. Ông nói giá nguyên liệu làm đặc sản tăng, chi phí vào TP.HCM cũng tăng nhưng vẫn khuyến mãi để hút khách. “Mục tiêu khuyến mãi là níu khách hàng sau dịch, tôi chấp nhận giảm lời bớt, như trước đây lời 10.000 đồng thì giờ còn 5.000 đồng thôi, chia sẻ với khách”, ông Tâm nói.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 6.

Chị Ngọc Lan - chủ cơ sở chế biến thực phẩm Ngọc Lan (tỉnh Long An), mang nhiều sản phẩm OCOP 3 sao như đá me, chanh muối, tắc xí muội, nước mắm chay, muối ớt… giới thiệu người dân TP.HCM. Theo chị, giá nguyên liệu, đặc biệt là đường tăng thời gian qua khiến việc sản xuất gặp khó nhưng mang sản phẩm lên TP.HCM lần này, chị vẫn giảm giá.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 7.

“Mặt hàng nào tôi cũng giảm giá, đa me, tắc xí muội hũ 1kg bình thường 55.000 - 60.000 đồng/hũ nay tôi giảm giá còn 50.000 đồng, muối ớt mua 10 tăng 2… Khuyến mãi để vừa quảng bá thương hiệu vừa tăng sức mua. Qua nay sức mua cũng tương đối, khách thích khuyến mãi. Kỳ vọng cuối tuần, tôi sẽ bán nhiều hơn”, chị Lan nói.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 8.

Gian hàng đặc sản nem nướng, lạp xưởng tươi, nem chua đặc sản Long An rất hút khách. Mỗi túi nem nướng, nem chua có giá 120.000 đồng. Đại diện gian hàng cho biết do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên doanh nghiệp vẫn giữ giá bán như các năm trước. Khách hàng vẫn ủng hộ việc không tăng giá trong bối cảnh hiện nay.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 9.

Theo nhiều doanh nghiệp sản xuất, việc “gồng mình”, giữ giá bán cũng có thể được xem là một cách khuyến mãi dành cho khách bởi thời gian qua, giá nguyên liệu đầu vào tăng vọt, chi phí logistics cũng tăng cao.

Săn đặc sản 3 miền chính gốc, giá ưu đãi, không sợ mua lầm tại TP.HCM - Ảnh 10.

Hội chợ khuyến mãi tại nhà thi đấu Phú Thọ có quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp tham gia trưng bày, kinh doanh. Trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện… Hình thức khuyến mãi là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%. Hội chợ khuyến mãi này sẽ kéo dài đến ngày 3/7 tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.