Dàn sao Việt bênh vực Lý Hải, chỉ trích Trương Minh Nhật vì vụ kiện bản quyền “Gánh mẹ”

Minh Châu Thứ sáu, ngày 21/02/2020 18:30 PM (GMT+7)
Nhiều nghệ sĩ Việt đồng loạt lên tiếng bênh vực Lý Hải và bày tỏ mong muốn vụ kiện bản quyền "Gánh mẹ" được giải quyết rõ ràng, minh bạch.
Bình luận 0

Thời gian qua, vụ kiện bản quyền tác phẩm “Gánh mẹ” giữa Công ty Lý Hải, tác giả Trương Minh Nhật và ca – nhạc sĩ Quách Beem (tên thật: Đoàn Đông Đức) gây xôn xao dư luận. Trước ồn ào này, Lý Hải buộc phải lên tiếng trên trang cá nhân.

Biết được thông tin trên, thông qua mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ Việt như: NSƯT Kim Xuân, Phạm Trưởng, nghệ sĩ Tiết Cương… đồng loạt lên tiếng bênh vực Lý Hải, chỉ trích tác giả Trương Minh Nhật.

img

Phạm Trưởng lên tiếng đòi lại công bằng cho Lý Hải: “Vụ này không thể kiện và đòi bên Lý Hải Production bồi thường được. Hai tác giả tự giải quyết nhau nhé chú! Làm nghệ thuật thì phải có tâm xíu chú ạ. Bài hát đã phát hành lâu rồi, Lý Hải Production sử dụng lại và có ký kết bản quyền của nghệ sĩ Quách Beem, có xác nhận bản quyền của Cục Bản quyền. Giờ chú ấy thấy phim hit, chú đòi 4 tỷ thì thật là tình”.

NSƯT Kim Xuân bày tỏ quan điểm: "Tôi biết Lý Hải khi em còn là ca sĩ, rồi khi em làm đạo diễn phim! Ai biết cũng đều quý mến tính tình điềm đạm, chỉn chu và đặc biệt em rất đàng hoàng, tử tế! Tôi tin một người đã tử tế như vậy suốt mấy chục năm sẽ là người sống đàng hoàng suốt đời mình! Những tai bay vạ gió mà em đang bị sẽ nhanh chóng được giải quyết rõ ràng, minh bạch, công khai. Mong lắm!”.

img

img

Nghệ sĩ Tiết Cương gửi tâm thư đến tác giả Trương Minh Nhật: “Gửi anh Trương Minh Nhật. Em có biết vụ kiện của anh và nhạc sĩ Quách Beem. Em có xem một số bài thơ của anh và em thấy thơ anh rất chân thực, sâu lắng và tình cảm. Em cũng nghĩ anh là tác giả bài thơ “Gánh mẹ” khi anh kiện Quách Beem để đòi công bằng cho anh là đúng. Nhưng khi anh đòi kiện anh Lý Hải sử dụng bài hát “Gánh mẹ” trong phim “Lật mặt 4” không xin phép anh và đòi quyền bồi thường thì em thấy anh đã sai và đi quá xa rồi, vì anh Lý Hải vô can trong chuyện này vì sử dụng ca khúc có ký hợp đồng. Xin anh hãy dừng lại đúng lúc và giữ lòng tự trọng của mình để mọi người còn thương và tôn trọng anh”.

img

Trước đó, bà xã của Lý Hải là Minh Hà đưa ra ý kiến: “Sự thật mãi là sự thật. Lần đầu tiên trong cuộc đời bị kiện đòi 4 tỷ khi đã làm đúng pháp luật. Các bạn, các anh chị ơi, lên tiếng giúp mình và anh Lý Hải với. Đây là cú sốc vô cùng lớn đối với gia đình Lý Hải. Cám ơn mọi người ạ!”.

Bà xã Lý Hải tin rằng sự giả dối sẽ bị vạch trần: “Cám ơn những lời chia sẻ, động viên của mọi người. Đó là sự cổ vũ tinh thần rất lớn lao với gia đình mình. Cho dù có thế lực nào đi nữa thì mình tin vẫn còn rất nhiều người đứng về lẽ phải. Sự giả dối có vô vàn biến thể, nhưng sự thật chỉ có một thể tồn tại duy nhất”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem