Đặng Văn Lâm từng bị đuổi khỏi HAGL và U19 Việt Nam như thế nào?

Lâm Văn (tổng hợp) Thứ năm, ngày 16/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
Năm 2011, Văn Lâm bị nhắc nhở ở U19 Việt Nam. Năm 2013, CLB chủ quản HAGL cũng cắt hợp đồng với thủ môn Việt kiều sau lần anh to tiếng với BHL đội bóng phố núi.
Bình luận 0

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thử việc trong màu áo HAGL năm 2010. Sau đó một năm, anh được HLV Triệu Quang Hà gọi lên U19 Việt Nam dự Vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2011. Khi đó, Lâm "tây" mới tập nói tiếng Việt.

Tuy nhiên, trong lần đầu lên tuyển, thủ môn Việt kiều không được các đồng đội quý mến do không hiểu phong tục tập quán Việt Nam, nhiều lần vui đùa quá trớn. Sau vài sự việc đáng tiếc, anh bị ban huấn luyện nhắc nhở. Trong thời gian tiếp đó, Đặng Văn Lâm không được gọi trở lại U19 và các đội tuyển trẻ Việt Nam.

img

Văn Lâm (tay mang balo) trong trang phục sinh hoạt của U19 Việt Nam cùng với Võ Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Xuân Nam... Năm đó, U19 Việt Nam giành vị trí á quân Đông Nam Á sau trận thua U19 Thái Lan ở loạt luân lưu trận chung kết.

Sau khi rời U19 Việt Nam vì sự cố, Văn Lâm trở lại phố núi khoác áo U21 HAGL dự giải U21 quốc gia năm 2012. Thủ môn Việt kiều tiếp tục mất điểm khi sút bóng vào cabin ban huấn luyện đội nhà để phản ứng việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn không xếp anh bắt chính. Tới khi được lên đội 1 HAGL đá V.League, anh quay lưng, thể hiện thái độ coi thường các HLV ở đội trẻ U21 và U19 HAGL.

"Lâm ngày xưa ở đội nói những từ khó nghe với ban huấn luyện HAGL. Khi lên đội 1 đá V.League, Lâm gặp các thầy ở đội trẻ không chào hỏi. Đó là lý do HAGL quyết định chia tay thủ môn Việt kiều. Bầu Đức không chấp nhận một cầu thủ kém về đạo đức", một thành viên HAGL kể lại.

Sau khi rời HAGL, Văn Lâm trở về Nga khoác áo CLB Rodina. Tới năm 2015, thủ môn Việt kiều trở lại V.League khi thuyết phục được CLB Hải Phòng ký hợp đồng.

Thủ môn sinh năm 1993 có phong độ tốt, được gọi lên ĐT Việt Nam và dần khẳng định được vai trò của mình. Cụ thể, anh cùng “Những ngôi sao vàng” vô địch AFF Cup 2018, rồi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và thi đấu thành công tại các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Xen kẽ với đó là vụ chuyển nhượng gia nhập CLB Muangthong United của Thái Lan với giá 500.000 USD. Cho tới thời điểm này, Văn Lâm vẫn được coi là thủ thành số 1 Việt Nam.

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moscow và Dinamo Moscow.

Năm 2010, Lâm "tây" về Việt Nam thử việc trong màu áo HAGL một số đội khác. Sau 1 năm, anh được triệu tập lên U19 Việt Nam dự VCK U19 Đông Nam Á 2011. Năm đó, U19 Việt Nam giành danh hiệu Á quân. Tới khi kết thúc mùa giải 2013, sang mùa giải 2014, Đặng Văn Lâm bị HAGL cắt hợp đồng do chửi lại ban huấn luyện đội bóng phố núi. Anh quay lại Nga thi đấu cho CLB Rodina. Và đến cuối mùa giải 2015, anh trở lại Việt Nam để gia nhập CLB Hải Phòng và hiện là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem