Đèo Cả than vướng, kể khó trong thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn Quảng Ngãi
Sáng 13/3, liên quan đến tiến độ cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi sau hơn 2 tháng khởi công, PV Etime đã thu thập và nhận được thông tin trả lời từ Tập đoàn Đèo Cả (Deoca group), doanh nghiệp trúng thầu dự án này.
Đại diện Deoca Group xác nhận, Quảng Ngãi là địa phương đứng "tốp đầu" các tỉnh, thành giải phóng và bàn giao mặt bằng, thế nhưng diện tích mặt bằng bàn giao "xôi đỗ"; đường công vụ, mỏ đất cung cấp tại nhiều nơi hiện vẫn còn vướng và 1 số nguyên nhân khác, dẫn đến việc tập trung phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn đi qua tỉnh này, gặp nhiều khó khăn.
VIDEO Ý KIẾN CỦA ÔNG TRẦN VĂN CHÍ, PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐÈO CẢ
Vì vậy rất mong trong thời gian đến, các cấp ngành Quảng Ngãi, tiếp tục hỗ trợ tích cực hơn trong giải quyết các vướng mắc và khó khăn, để nhà thầu tăng tốc, đảm bảo tiến độ thi công theo kế hoạch đã đề ra.
Cũng theo đại diện Đèo Cả, hiện trên công trường nhà thầu đã tập trung được gần 100 phương tiện, thiết bị với khoảng 400 công nhân đang làm việc.
Được biết trước đó vào sáng 11/3, Deoca group, đã chủ động mời phóng viên báo chí địa phương và T.Ư tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đi thực tế hiện trường tại 3 điểm đầu ở phía Bắc, huyện Nghĩa Hành; điểm tại huyện Mộ Đức và hầm số 2, tại xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ.
Qua quan sát tại 3 điểm đến nêu trên, khối lượng đã thực hiện và phương tiện tập trung thi công vẫn khá khiêm tốn, so với qui mô tổng số vốn đầu tư khoảng 14.500 tỷ đồng của dự án tại đoạn này.
VIDEO TRẢ LỜI CỦA ÔNG NGUYỄN QUANG HUY PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC DEOCA GROUP
Tại điểm đầu phía Bắc của dự án, dù đã hơn 2 tháng kể từ khi phát lệnh khởi công, thế nhưng số lượng phương tiện có tại hiện trường, tính chưa hết 2 bàn tay xoè; còn tại 2 điểm đến còn lại cũng không khá hơn là mấy.