Dịch bệnh phát triển trên đàn gia súc, gia cầm

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Trạm thú y huyện Hải Lăng (Quảng Trị) ngày 2.2, đàn vịt hơn 750 con của gia đình ông Phan Thông ở xã Hải Thọ bị bệnh, xét nghiệm dương tính với virus H5N1.
Bình luận 0

Cũng ở xã này, đàn vịt hơn 350 con của hộ ông Phan Văn Mơ có triệu chứng ỉa chảy, đi phân lỏng và bỏ ăn... Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hai đàn vịt trên và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), ngày 25.1 đàn gà công nghiệp 2 tháng tuổi của một hộ chăn nuôi bị ốm chết phải tiêu hủy 2.407 con (tổng đàn 2.500 con). Kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với bệnh cúm gia cầm. Chi cục Thú y đã cho tiêu hủy, phun thuốc khử trùng đúng quy định.

Trước đó tại 3 hộ ở 2 xã Lăng Thành và Phú Thành (huyện Yên Thành) xảy ra dịch cúm gia cầm, đến nay chưa qua 21 ngày. Trên địa bàn TP.Cần Thơ đã phát hiện và khống chế thành công 2 ổ dịch gia súc, cúm gia cầm. Đó là ổ dịch gia cầm tại một hộ chăn nuôi vịt ở ấp D1 (xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh). Một ổ dịch lở mồm long móng gia súc được phát hiện tại khu vực 3, phường Ba Láng.

Từ dịp Tết đến nay, tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 8 ổ dịch bệnh, trong đó có 5 ổ dịch lợn tai xanh và 3 ổ dịch cúm gia cầm. Các ổ dịch xảy ra ở các huyện Gò Công Tây, Chợ Gạo và Cai Lậy, phần lớn trên gia cầm chưa qua tiêm phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem