Dịch Corona: Tỉnh Hồ Bắc báo tin vui bất ngờ

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 06/03/2020 17:35 PM (GMT+7)
Tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc - tâm dịch corona hôm nay 6/3 thông báo ngoại trừ TP.Vũ Hán, các khu vực khác lần đầu tiên không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới nào trong 24 giờ qua.
Bình luận 0

img

Vũ Hán, nơi virus corona bùng phát đã ghi nhận 126 trường hợp nhiễm mới nhưng không có ca bệnh mới nào ở khu vực khác trong tỉnh suốt 24 giờ qua, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, tỉnh Thanh Hải ở Tây Bắc Trung Quốc tính đến 5/3 cũng không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 29 ngày qua. Theo đó, tỉnh này dự kiến cho học sinh trở lại trường trong thời gian từ 11/3-20/3.

 Tỉnh Quý Châu ở phía nam Trung Quốc cho biết các trường học trên địa bàn sẽ bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 16/3.

Tháng trước, Cam Túc đã trở thành tỉnh đầu tiên của Trung Quốc hạ thấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp từ cấp I xuống cấp III đối với dịch corona. Tây Tạng vừa trở thành khu vực mới nhất hạ mức phản ứng khẩn cấp hôm nay, với một số khu vực giảm xuống cấp II trong khi những khu vực khác xuống cấp III.

Ngoài Hồ Bắc, trong 24 giờ qua, có thêm 17 ca nhiễm  virus corona được xác nhận ở Trung Quốc đại lục, nâng tổng số ca nhiễm mới ở nước này lên 143, tăng nhẹ so với 139 ca một ngày trước đó.

Trả lời phỏng vấn tờ People's Daily hôm 5/3, Giáo sư Trương Bá Lạp, thành viên nhóm chuyên gia được chính phủ Trung Quốc bổ nhiệm để xử lý khủng hoảng Covid-19 cho biết, tâm dịch Vũ Hán nhiều khả năng không ghi nhận ca nhiễm mới nào vào cuối tháng 3.

"Hy vọng các ca nhiễm mới có thể giảm xuống 0 tại Vũ Hán vào cuối tháng 3. Tuy nhiên con số này sẽ có sự dao động, thi thoảng sẽ có vài trường hợp", ông Trương, người là thành viên Học viện Kỹ thuật Trung Quốc kiêm Hiệu trưởng Đại học Y cổ truyền Thiên Tân, nhận định.

Giáo sư Trương tin rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường ở tất cả các tỉnh thành khác của Trung Quốc vào cuối tháng 4 và ở Hồ Bắc vào cuối tháng 5, song ông kêu gọi người dân tiếp tục đeo khẩu trang để ngăn dịch bệnh tái bùng phát.

Covid-19 đã xuất hiện tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 98.000 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 3.300 trường hợp tử vong sau khi khởi phát tại Vũ Hán hồi tháng 12/2019. Sau những chỉ trích về cách phản ứng ban đầu với Covid-19, Trung Quốc đã áp đặt các lệnh hạn chế quy mô lớn để ngăn dịch bệnh, bao gồm đình chỉ giao thông, phong tỏa nhiều thành phố và kéo dài kỳ nghỉ Tết trên cả nước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem