Dịch Covid-19: Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam hỗ trợ gạo cho người dân

Trương Hồng Thứ hai, ngày 20/04/2020 17:50 PM (GMT+7)
Chiều 20/4, ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam (HHDN) cho biết, 2 máy ATM phát gạo miễn phí sẽ đưa vào hoạt động tại TP.Tam Kỳ cung cấp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn đợt dịch Covid-19.
Bình luận 0

Cụ thể 2 máy phát gạo miễn phí (ATM gạo) thì một máy được đặt ở 56 Trần Cao Vân (bảo tàng cũ), một máy đặt ở 28 Trần Phú (trụ sở của HHDN). Cả hai máy bắt đầu hoạt động từ 8h sáng mai (21/4) và hoạt động ít nhất 1 tháng trở lên, buổi sáng từ 8h -11h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Mỗi lần máy xuất 3kg gạo/người. Người nhận không cần đem theo bao bì, vì tại đây có sẵn loại bao (không phải nilon) để bảo vệ môi trường.

"Những người đến nhận gạo từ máy phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m trở lên; trước khi nhận gạo phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Ngoài việc phát gạo miễn phí tại ATM gạo, thời gian tới Hiệp hội sẽ qua nhiều kênh thông tin như xã, phường, mặt trận các cấp, báo, đài,… để nắm được danh sách những người nghèo ở xa hoặc vì hoàn cảnh nào đó không thể đến các ATM gạo để chuyển gạo cùng một số nhu yếu phẩm ủng hộ bà con", ông Hùng chia sẻ.

img

 2 máy ATM phát gạo miễn phí sẽ đưa vào hoạt động tại TP.Tam Kỳ.

Trước đó, thông qua Báo Dân Việt (Khu vực miền Trung tại Đà Nẵng), Công ty CP Tư vấn Toàn Thành, Công ty TNHH Hội Tín và Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển  Lighting (đóng tại Quảng Nam) đã trao hỗ trợ cho các khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam hai doanh nghiệp là Công ty CP Tư vấn Toàn Thành và Công ty TNHH Hội Tín trao 30 triệu tiền mặt (Cty Toàn Thành 20 triệu đồng, Cty Hội Tín 10 triệu đồng) cho Mặt trận TQVN huyện Đại Lộc nhằm mục đích hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Nhiều doanh nghiệp "chung tay" hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đợt dịch Covid-19.

Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting trao tặng 3 máy phát điện mini năng lượng mặt trời, đèn chiếu sáng năng lượng cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Phước và xã Tam Lãnh, huyện Tiên Phước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem