Điểm chuẩn dự kiến của hai Học viện "hot" thế nào?

Thứ ba, ngày 30/07/2013 10:19 AM (GMT+7)
Sau hàng loạt các trường ĐH dự kiến tăng điểm chuẩn, hôm qua, sau khi công bố điểm, trường HV Ngoại giao, HV Báo chí Tuyên truyền cũng cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tăng nhẹ.
Bình luận 0
Trao đổi với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Thìn - Trưởng Phòng Đào tạo Học viện Ngoại giao cho biết: “Năm nay, trường có 1.480 TS dự thi, 885 TS dự thi khối D1 và chỉ tiêu là 450 cho ĐH, 60 cho CĐ. Số TS thuộc diện được tuyển thẳng là 14 em. Điểm thi của thí sinh ở mức cao vì vậy, dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng từ 0,5 - 1,5 điểm, tùy từng ngành.

Ngành Quan hệ quốc tế dự kiến tăng từ 1 - 1,5 điểm. Các ngành khác như Truyền thông quốc tế... dự kiến tăng từ 0,5 điểm trở lên”.

Học viện sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển cho từng ngành đối với từng khối thi sau khi Bộ GD-ĐT có điểm sàn.

img
Ảnh minh họa
Ông Trương Ngọc Nam - GĐ Học viện Báo chí - Tuyên truyền trao đổi với PV: Điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước, dự kiến điểm chuẩn tăng từ 1 - 1,5 điểm so với năm 2012. Tuy nhiên, không phải tăng ở tất cả các ngành. Với các ngành báo phát thanh, báo truyền hình, báo mạng điện tử không có biến động lớn, dự kiến điểm chuẩn sẽ ở mức trên 20 điểm. Ngành quảng cáo điểm chuẩn dự kiến ở mức 18-19 điểm.

Chỉ duy nhất với chuyên ngành báo chí đa phương tiện (ngành lần đầu trường tuyển sinh) cũng nằm trong nhóm ngành, chuyên ngành có điểm chuẩn cao, dự kiến mức điểm chuẩn trên 20 điểm với cả khối C, D. Học viện sẽ dành một phần chỉ tiêu của nhóm ngành này để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem