Doanh số Hyundai tăng 5,5% trong tháng 3/2023 tại Việt Nam

13/04/2023 17:09 GMT+7
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2023 với 5.773 xe, tăng trưởng 5,5% so với tháng trước đó.

Theo thông báo chính thức ngày 11/4 của TC Group, trong tháng 3 vừa qua có Hyundai giao đến tay khách hàng tổng cộng 5.773 xe, tăng trưởng nhẹ so với doanh số 5.467 xe đạt được trong tháng 2/2023.

Những năm gần đây, Hyundai cạnh tranh ngang ngửa với Toyota trong cuộc đua trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Sự lớn mạnh của Hyundai trông cậy hoàn toàn vào dàn xe chủ lực gồm Hyundai Accent, Hyundai Creta, Hyundai Stargazer,...

Doanh số Hyundai tăng trưởng trong tháng 3/2023 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh số Hyundai tăng trưởng trong tháng 3/2023 tại Việt Nam. Ảnh Hyundai.

Trong đó, Hyundai Accent đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Hyundai với 1.355 xe giao đến tay khách hàng. Kết quả này giúp Accent chiếm giữ phần lớn thị phần phân khúc sedan hạng B và chắc chân trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường,...

Xếp vị trí tiếp theo là Hyundai Creta với 1.035 xe giao đến tay khách hàng. Như vậy, Creta vẫn duy trì tốt mức tiêu thụ trong 2 tháng gần đây. Hyundai Grand i10 xếp thứ 3 với 664 xe giao đến tay khách hàng.

Hyundai Stargazer cũng là một trong những "trụ cột" doanh số của Hyundai với 641 xe bán ra, tăng gấp 2,5 lần so với tháng liền trước. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe bán ra 514 xe, tương đương sản lượng so với tháng trước đó. Hyundai Tucson cũng tăng 54,2% với doanh số đạt 307 xe.

Ngoài những cái tên quen thuộc, doanh số của Hyundai còn có sự đóng góp của các mẫu xe thương mại với doanh số 1.016 xe bán ra trong tháng 3, tăng hơn 42,1% so với tháng 2/2023.

Cộng dồn doanh số quý I/2023, TC Group đã bán ra thị trường 14.736 xe, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia dự đoán, doanh số xe Hyundai sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II khi mà nhu cầu mua xe của khách hàng gia tăng cộng thêm đây là mùa cao điểm du lịch, nhu cầu di chuyển lớn hơn sẽ thúc đẩy thị trường ô tô thăng hoa.

Trong năm 2022, người Việt đã tiêu thụ 510.000 xe các loại, đạt kỷ lục cao nhất, vượt chỉ tiêu trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất Đông Nam Á, sánh ngang với Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Doanh số Hyundai tăng trưởng trong tháng 3/2023 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ảnh Hyundai.

Theo các chuyên gia phân tích, sự tăng trưởng đột biến trong năm 2022 là hệ quả của việc dồn nén nhu cầu trong bối cảnh dịch Covid bùng phát. Ngoài ra, việc các hãng xe liên tục giới thiệu những mẫu xe giá rẻ, tung chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng với chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước chính là lý do để người tiêu dùng mạnh dạn xuống tiền.

Kể từ đầu năm, thị trường ô tô đang đối diện với không khí trầm lắng khi ngân hàng thắt chặt tín dụng, lãi suất vay trả góp tăng cao. Sự tăng trưởng của Hyundai thời điểm này được xem là dấu hiệu đáng mừng cho thị trường ô tô Việt.

Quang Minh
Cùng chuyên mục