Doanh trại quân đội thành nơi cách ly cho người trở về từ vùng dịch Covid-19

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 27/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Các cán bộ, chiến sĩ tranh thủ nghỉ ngơi, cắt tót... sau một ngày làm việc, phục vụ người dân cách ly tập do Covid-19 trung tại Trung đoàn 58, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 (Quốc Oai, Hà Nội).
Bình luận 0

Clip: Các chiến sĩ chuẩn bị các suất ăn cho công dân cách ly.

img

Đều đặn mỗi ngày, các cán bộ, chiến sĩ thuộc tiểu đoàn 15, trung đoàn pháo binh 58, Sư đoàn 308 lại thực hiện công việc chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo vệ sinh,... cho hơn 200 người đang cách ly tập trung tại đây. Dù công việc có vất vả nhưng ai cũng tận tâm hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

img

Theo dõi và kiểm tra sức khoẻ hàng ngày là công việc của điều dưỡng Chu Thị Hằng và Thượng Uý Lý Thị Huyền - quân nhân chuyên nghiệp của sư đoàn 308, quân đoàn 1. Tại đây, số ngày cách ly, diễn biến sức khoẻ của từng người dân sẽ được ghi chép cụ thể và rõ ràng.

img

Các cán bộ y tế sẽ trực tiếp đi đến tận phòng người dân cách ly để tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ và nắm bắt tình hình của người dân để kịp thời có phương án xử lý.

img

Khử khuẩn và xử lý rác thải là một công việc quan trọng trong các khu cách ly tập trung. Mỗi ngày đều đặn 3 lần, chiến sĩ và các cán bộ y tế tại đây sẽ phun khử trùng, thu gom rác thải sinh hoạt của người dân rồi mang đến bãi tập kết để tiêu huỷ. 

img

Theo Trung Tá Hoàng Phú Cường - Chính uỷ Trung đoàn 58, Sư đoàn 308, việc thu gom rác thải tại các khu cách ly là công việc rất quan trọng và cũng rất nguy hiểm, tất cả rác thải sinh hoạt của hơn 200 người dân nơi đây sẽ được khu gom và xử lý như rác thải y tế.

img

Hiện tại, Trung đoàn pháo binh 58, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 đang có 298 người dân thực hiện cách ly tập trung tại đây. Hầu hết người dân đều là các sinh viên đii du học từ các vùng có dịch Covid-19 trên thế giới.

img

3h sáng hàng ngày chiến sĩ Phạm Văn Kiên cùng các cán bộ chiến sỹ của tiểu đoàn 15, trung đoàn pháo binh 58, Sư đoàn 308, đã thức giấc để chuẩn bị 298 suất ăn cho các công dân cách ly dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị. 

img

Thực đơn được đơn vị lên sẵn theo tuần. Hàng ngày các món ăn được thay đổi sao cho vừa ngon miệng vừa làm phong phú thêm khẩu phần ăn, tăng lượng dinh dưỡng cho các công dân.

img

Chiến sĩ Nguyễn Châu Tuấn - Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, là một trong số 20 chiến sĩ được Sư đoàn 308 bổ sung xuống Trung đoàn 58 để đảm bảo công tác phục vụ nấu ăn, chăm sóc người dân khu cách ly. "Tôi cùng các đồng chí đồng đội rất vinh dự khi được phục vụ từng suất ăn cho người dân, góp một phần nhỏ nào đấy giúp bà con ổn định sức khoẻ trong thời gian hoàn thành việc cách ly", chiến sĩ Tuấn cho biết.

img

Chiến sĩ Lê Bá Hạnh - trợ lý hậu cần của Trung đoàn 58 cho biết, trong suốt quá trình thực hiện chế biến, các suất ăn đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Công việc của các chiến sĩ, nhân viên nhà bếp sẽ bắt đầu từ khoảng 3h sáng kéo dài đến khoảng 18h tối. "Chúng tôi sẽ phục vụ theo nhu cầu của người dân, ai muốn ăn gì chúng tôi sẽ chế biến, đối với các cháu nhỏ chúng tôi cũng đã chuẩn bị những xuất cháo dinh dưỡng dành riêng cho các cháu", anh Hạnh nói thêm. 

img

Công dân cách ly tại doanh trại được sinh hoạt theo chế độ quân đội: từ ăn uống đến sử dụng giường, chiếu... như các chiến sĩ. 

img

Sau khi được chia theo suất, cán bộ, chiến sĩ sẽ mang xuống từng khu nhà và người dân sẽ ra nhận đồ ăn về. Mỗi công dân cách ly tại đây theo tiêu chuẩn được 57.000 đồng tiền ăn một ngày chia làm 3 bữa, bữa sáng 10.000 đồng, bữa trưa và tối đều 23,5 nghìn đồng.

img

Giây phút nghỉ ngơi của Thượng uý Huyền, Thiếu Tá Khiêm sau một ngày chăm sóc cho những công dân cách ly.

img

Tranh thủ giây phút nghỉ ngơi, chiến sĩ Đặng Bá Cường cắt tóc cho đồng đội của mình. 

img

Trung Tá Hoàng Phú Cường - Chính uỷ Trung đoàn 58, Sư đoàn 308, cho biết, các chiến sĩ ở tại đây rất hạnh phúc khi được phục vụ nhân dân, chính tình cảm của những người cách ly đã tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem