Đổi giờ đi làm hay đổi giờ... tắc đường

Thứ năm, ngày 02/02/2012 15:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đổi giờ đi học chỉ là... đổi giờ tắc đường. Đổi giờ đi làm là đổi tắc đường từ giờ này sang giờ khác trong sự khốn khổ của những gia đình người dân thủ đô khi một ngày bắt đầu từ 6 giờ sáng và kết thúc lúc 8 giờ tối.
Bình luận 0

Phương án đổi giờ học, giờ làm, bắt đầu được chính thức áp dụng tại Hà Nội từ hôm qua (1.2), gần như đã không có tác dụng, ngoài sự phiền toái mà các gia đình ở thủ đô phải chịu đựng.

img
Cận cảnh ùn tắc tại Tây Sơn - Thái Hà chiều tối qua, 1.2

Tất cả các trang báo mạng hôm qua đều có bài ghi nhanh về ngày đầu tiên thực hiện đổi giờ học, giờ làm ở Hà Nội. Trang điện tử Dân trí khảo sát từ 6 giờ sáng đưa tin: “Học sinh ra đường từ tờ mờ sáng cho kịp giờ học mới”. Còn VNE đánh giá: “Ùn ứ giao thông trong ngày đầu đổi giờ . Vietnamnet bình luận: “Các trường khó “nhốt” học sinh đến 19 giờ”- và “học đến 7 giờ tối thì lả mất”. “Đổi giờ học, đường vẫn tắc”- ghi nhận của Thanh Niên. Báo Giáo Dục Việt Nam thì kể lại câu chuyện các cô giáo phải chuẩn bị bữa tối từ... sáng.

Đa phần ý kiến người dân được phỏng vấn đều cho rằng: Đường có thông thoáng hơn, nhưng ùn tắc vẫn hoàn ùn tắc, không như kỳ vọng. Ngay cả VOV giao thông cũng buộc phải kéo dài “giờ cao điểm”, khi ùn tắc xuất hiện ngay cả ngoài giờ cao điểm.

Hà Nội vẫn ùn tắc, dù có đổi giờ học, giờ làm. Vẫn ùn tắc mặc dù sinh viên hàng loạt các trường ĐH còn chưa trở lại. Nói tóm lại: Đổi giờ đi học chỉ là... đổi giờ tắc đường. Đổi giờ đi làm là đổi tắc đường từ giờ này sang giờ khác trong sự khốn khổ của những gia đình người dân thủ đô khi một ngày bắt đầu từ 6 giờ sáng và kết thúc lúc 8 giờ tối.

Tất nhiên tình trạng ùn tắc không thể ngay lập tức thay đổi trong một ngày. Càng không thể chỉ bằng một biện pháp chẳng có gì là thần kỳ.

Nhưng điều đáng nói là sự kỳ vọng của người dân thủ đô được đáp ứng bằng rất nhiều phiền toái...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem