Đối tượng xả súng vào công an là người thế nào?

Thứ ba, ngày 10/01/2012 17:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nguyễn Văn Trong – Phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, cho biết, Quý vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không có tiền án tiền sự.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 5.1, trong khi các lực lượng chức năng tiếp cận khu đầm của chủ vườn Đoàn Văn Vươn, tiến hành cưỡng chế thì dưới sự chỉ đạo của ông Vươn, người nhà của ông đã chống trả hết sức quyết liệt, khiến 6 công an, bộ đội bị thương nặng.

img
Đoàn Văn Quý

Chiều 7.1, hai ngày lẩn trốn sau khi có hành vi nổ súng, chống người thi hành công vụ trong vụ cưỡng chế đất nuôi trồng thủy sản ở Tiên Lãng, Hải Phòng, Đoàn Văn Quý, 46 tuổi, trú tại thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, đã nhờ một số phóng viên báo chí đưa tới Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hải Phòng tự thú.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu Đoàn Văn Quý khai nhận do bức xúc trong việc UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định thu hồi đất nuôi trồng thủy sản, cưỡng chế khu đầm nuôi trồng thủy sản trong khi gia đình anh đã làm đơn khởi kiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Khi sự việc xảy ra, trong những phút không làm chủ được mình, Quý đã dùng súng bắn đạn hoa cải bắn về phía những người thi hành công vụ, khiến nhiều cán bộ bị thương.

Để có vũ khí chống trả người thi hành công vụ, trước đó, Đoàn Văn Quý đã nhờ người đi mua hai khẩu súng và đạn để quyết tâm chống trả khi lực lượng chức năng đến thực hiện việc cưỡng chế.

Sau khi gây ra vụ việc, Quý đã trốn ra khu vực rừng ngập mặn mà gia đình Quý trồng chống bão cạnh khu đầm. Sau đó, do tự nhận thấy hành vi vi phạm pháp luật, cùng với sự động viên của gia đình, chiều 7.1, Quý đã nhờ một số phóng viên báo chí đưa ra tự thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Trong – Phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cho biết, Quý vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không có tiền án tiền sự. Năm 1993, sau khi Đoàn Văn Vươn (anh trai Quý) được giao khu đầm Cống Rộc, Quý ra đầm vay mượn thêm tiền, góp sức tạo dựng khu đầm. Sau đó, được Đoàn Văn Vươn giao lại cho 6ha để nuôi trồng thủy sản, sinh sống trên mảnh đất này một thời gian rồi lấy vợ. Không có đất ở riêng, nên sau khi lấy vợ, 2 vợ chồng Quý xây nhà tạm trên đất này để ở.

Được biết, vợ Quý là Phạm Thị Hiền cũng đang bị Cơ quan điều tra Công an Hải Phòng tạm giữ để phục vụ điều tra. Từ ngày vợ chồng Quý bị bắt, 2 con trai Quý là: Đoàn Văn Long, 8 tuổi, học tại trường Tiểu học Vinh Quang và Đoàn Văn Hải, 5 tuổi đang ở cùng vợ Đoàn Văn Thoại (em trai Đoàn Văn Vươn).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem