Đóng cửa khẩn cấp 3 phòng khám "chui" ở Quảng Ninh

Thanh Tuyền Thứ năm, ngày 30/04/2020 13:16 PM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt có bài phản ánh về hoạt động có dấu hiệu vi phạm của 3 phòng khám tư nhân trên địa bàn xã Quảng Thành, UBND huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã chỉ đạo dừng ngay hoạt động của các phòng khám "chui" trên.
Bình luận 0

Ngày 30/4, UBND huyện Hải Hà đã có văn bản số 1033/CV-UBND phúc đáp phản ánh của Báo Dân Việt về hoạt động của 3 phóng khám tư nhân trên địa bàn xã Quảng Thành, huyện Hải Hà.

img

UBND huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) chỉ đạo dừng ngay hoạt động của các phòng khám chui trên. 

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của Dân Việt, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế chủ trì phối hợp với UBND xã Quảng Thành và các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ nội dung liên quan.

Qua kiểm tra, tại khu vực xã Quảng Thành có 1 y sĩ tự tổ chức khám, chữa bệnh tại nhà (ông Nguyễn Văn Vương), và 1 cơ sở kinh doanh thuốc (ông Nguyễn Thái Bình - chủ cơ sở, ông Lê Đình Cường - nhân viên). Ông Nguyễn Văn Mão không có mặt tại thời điểm đoàn kiểm tra, đoàn sẽ tiếp tục làm việc trong ngày 30/4. 

Qua kiểm tra thực tế tại 2 cơ sở đã xuất trình được 1 số thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động như: Chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh, bằng cấp chuyên môn.

Tuy nhiên, 2 cơ sở trên cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ. 

UBND huyện Hải Hà chỉ đạo dừng ngay hoạt động của các sở nêu trên và hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo phòng Y tế, UBND và Trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường rà soát, kiểm tra trên địa bàn huyện để phát hiện, xử lý kịp thời.

UBND huyện Hải Hà cũng chỉ đạo kiểm tra trách nhiệm công tác quản lý đố với Phòng Y tế huyện, UBND xã Quảng Thành và Trạm trưởng Trạm y tế xã Quảng Thành. 

img

Loại thuốc được giới thiệu là kháng viêm, giảm đau mà những người tự xưng là"bác sỹ quân y" ở xã Quảng Thành, huyện Hải Hà dùng để tiêm cho nhiều loại bệnh. 

Trước đó, Dân Việt đã có bài Quảng Ninh: Thâm nhập phòng khám "chui", bệnh gì cũng "đè" ra tiêm, phản ánh từ nhiều năm nay, 3 “phòng khám” này hoạt động công khai trên địa bàn xã Quảng Thành. Hầu hết bệnh nhân đến các phòng khám này đều được chỉ định tiêm một loại thuốc giảm đau, kháng viêm.

Người dân địa phương cho biết, một số trường hợp đã bị biến chứng như teo cơ, méo miệng, co rút chân, tay sau khi tiêm thuốc của những người tự xưng là “bác sỹ quân y” này.

Trả lời Dân Việt, ông Trần Văn Trí, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành khẳng định, phòng khám của các ông Mão, Vương, Cường đều không có giấy phép hoạt động.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem