Du học sinh Việt dạy bạn Phần Lan gói bánh chưng

Thứ sáu, ngày 04/02/2011 07:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Phần Lan (VSAF) vừa tổ chức một lễ đón Tết Tân Mão ấm áp. Điều đặc biệt, đây là năm đầu tiên, VSAF tổ chức hướng dẫn gói bánh chưng cho các bạn Phần Lan.
Bình luận 0

Để có đầy đủ nguyên liệu cho các món ăn Việt, VSAF đã chuẩn bị sẵn, từ lá dong gói bánh, đỗ xanh bóc vỏ cho đến hành khô làm bánh cuốn, xôi mặn… Tất cả đều được mua ở khu chợ người Việt hoặc chợ người Hoa.

Việc VSAF hướng dẫn gia đình người Phần Lan cách gói bánh chưng không chỉ là một hoạt động chuẩn bị cho Tết âm lịch của VSAF mà còn giới thiệu đến người dân bản xứ một nét đẹp văn hóa của Tết Việt.

Bạn Huỳnh Ngọc Huy Phương, trưởng ban tổ chức chương trình đón Tết của VSAF cho biết: “ Mong muốn lớn nhất của hội trong việc tổ chức chương trình đón Tết nhằm tạo một sân chơi, một ngày ý nghĩa cho các bạn sinh viên Việt Nam, để "hâm nóng" lại những cảm xúc ngày Tết, và cũng là dịp để các bạn trẻ nước ngoài biết thêm về văn hóa của dân tộc Việt Nam”.

Huy Phương cho biết, sau buổi học gói bánh chưng, gia đình người Phần Lan đã rất vui, mặc dù từ khâu gói bánh đến nấu bánh không hề đơn giản như họ nghĩ. Vào ngày 29-1 vừa qua, ngoài các bạn người Phần Lan, cũng có rất nhiều Việt kiều đã cùng tham gia học gói bánh.

 img
 Bánh được gói bằng khuôn cho vuông vức
 img
 Gia đình người Phần Lan đang quan sát học gói bánh
 img
 Các du học sinh Việt  lần đầu thử sức gói bánh chưng cũng được hướng đẫn tận tình
 img
 
 img
 Thành quả sau một thời gian học tập khá ngắn...
 img
 
 img
 ...và chụp ảnh lưu niệm bên hàng chục chiếc bánh chưng đã gói thành công

Buổi liên hoan đón Tết Tân Mão ngày 30-1 có sự tham gia của hơn 200 vị khách, trong số đó có cả những vị khách người nước ngoài. Theo lời của Huy Phương, chương trình đón Tết thường niên của VSAF đã được tổ chức rất thành công vì ngoài ý nghĩa tinh thần đối với những người Việt xa quê, chương trình còn nhận được lời khen từ các vị khách nước ngoài và đại diện Bảo tàng Helia Rautavaaran- WeeGee, nơi tổ chức sự kiện.

“Họ đã dành cho VSAF rất nhiều lời khen và mong muốn VSAF tiếp tục có những chương trình giao lưu văn hóa như vậy để họ có cơ hội biết thêm về văn hóa của Việt Nam”, Huy Phương nói.

Hội sinh viên thanh niên tại Phần Lan (VSAF) thành lập năm 2003. Qua hơn 6 năm hình thành và phát triển, từ năm 2003 đến 2008, VSAF đảm trách chủ yếu việc tổ chức các họat động cộng đồng cho thanh niên sinh viên, góp phần liên kết và gìn giữ văn hóa Việt Nam tại Phần Lan.

Hiện nay mục tiêu chính của VSAF là phát triển vững mạnh cộng đồng sinh viên viên Việt Nam tại Phần Lan. Công việc đó bao gồm: tạo ra một môi trường lành mạnh để các bạn sinh viên giao lưu, chia sẻ, vui chơi.

VSAF sẽ cố gắng mở rộng hợp tác với các tổ chức tiềm năng, đồng thời tìm kiếm phương pháp củng cố nguồn quỹ của mình để đáp ứng cho các họat động của mình.

Ảnh do VSAF cung cấp 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem