Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày, TP.HCM thu gần 6.000 tỷ đồng từ du lịch

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 03/01/2023 06:42 AM (GMT+7)
TP.HCM đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến các điểm tham quan, 35.000 lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch gần 6.000 tỷ đồng trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023.
Bình luận 0

Thông tin cập nhật mới nhất từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023 (31/12/2022 đến 2/1/2023), các khu, điểm du lịch tại TP.HCM đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến vui chơi. TP.HCM đã đón 35.000 lượt du khách quốc tế đến du lịch, làm việc, thăm thân…

Thấy rõ nhất tình hình khách du lịch nhộn nhịp là tại điểm tham quan, vui chơi giải trí như Thảo Cầm Viên, Suối Tiên, Đầm Sen… Đại diện khu du lịch Đầm Sen cho biết đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc và thu hút 12.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày, TP.HCM thu gần 6.000 tỷ đồng từ du lịch - Ảnh 1.

Du lịch TP.HCM: Rất đông du khách đổ về vui chơi tại Thảo Cầm Viên những ngày đầu năm 2023. Ảnh: Hồng Phúc

Ngoài ra, các bảo tàng, điểm đến văn hóa tại TP.HCM cũng thu hút một lượng lớn khách trong và ngoài nước trong những ngày đầu năm. Hệ thống Bảo tàng Biệt động Sài Gòn đón 1.200 lượt khách, khách du lịch quốc tế chiếm khoảng 30%.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú cũng có những kết quả khả quan khi ghi nhận đón hơn 215.000 lượt đến ở qua đêm, công suất phòng được lấp đầy khoảng 85%. 

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, tổng doanh thu chung của cả ngành trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch đạt hơn 5.900 tỷ đồng.

Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày, TP.HCM thu gần 6.000 tỷ đồng từ du lịch - Ảnh 2.

TP.HCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP trong năm 2023. Ảnh: H.Phúc

Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Tại buổi lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” TP.HCM năm 2023 hôm 1/1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết trong năm 2023, TP.HCM sẽ giới thiệu thêm nhiều hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của thành phố về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách.

Còn theo Sở Du lịch TP.HCM, Sở sẽ tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến và các chương trình du lịch hiện có. Tiếp tục phối hợp doanh nghiệp du lịch, các đơn vị tư vấn, các chuyên gia du lịch, các nhà đầu tư, các quận huyện và TP.Thủ Đức xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng. 

TP.HCM cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá du lịch và chú trọng các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem