Đưa 182 công dân Nga bị kẹt vì dịch Covid-19 về nước

Công Tâm Thứ hai, ngày 27/04/2020 13:56 PM (GMT+7)
Hãng hàng không Siberia Airlines vừa tổ chức chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đi Novosibirsk (Nga) đưa 182 công dân Nga tại Việt Nam về nước.
Bình luận 0

Sáng 27/4, Hãng hàng không Siberia Airlines tổ chức chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đi Novosibirsk (Nga) đưa 182 công dân Nga tại Việt Nam về nước. Đây là khách đang lưu trú tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận và Kiên Giang. Các khách trên bị kẹt tại Việt Nam khi dịch Covid-19 bùng phát.

Có mặt từ 6h, chị Bakina Antonina Victonovna cho biết: “Tôi đã đi du lịch ở đây được 6 tháng, trong những ngày qua, do dịch bệnh nên không thể về nước được. Ngay sau khi có chuyến bay trở về nước, tôi đã đăng ký, thật sự rất vui mừng, bởi được về cùng gia đình”.

Anh Zhelobovskiy Mikhail (30 tuổi) cho hay: “Tôi qua đây đi du lịch được 8 tháng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không về được. Mặc dù ở đây, nhưng tôi vẫn thường xuyên liên lạc về gia đình, người thân. Trong thời gian ở đây, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, động viên của người Việt Nam và được tặng quả đu đủ hay các món quà có ý nghĩa khác. Người Việt Nam rất thân thiện, mến khách và sau này có dịp tôi sẽ trở lại đây”.

img

Rất nhiều du khách Nga đang chờ làm thủ tục chuẩn bị về nước.

Ông Lê Văn Nghĩa – Trưởng đại diện Hãng hàng không Siberia Airlines tại Việt Nam cho biết, trong sáng nay chiếc máy bay A321 Neo đã đưa 182 công dân Nga về nước. Khi du khách đến đây sẽ được làm thủ tục, hướng dẫn cách ly và đeo khẩu trang y tế theo đúng quy định.

Theo ông Nghĩa, trước đó Hãng hàng không Siberia Airlines đã đưa 149 khách Nga về nước. Dự kiến, trong thời gian tới, hãng hàng không này sẽ tổ chức thêm một chuyến bay đưa khách Nga từ Cam Ranh đi Vladivostok (Nga).

Được biết, Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 của Khánh Hòa, sau khách Trung Quốc. Trong năm 2019, Khánh Hòa đón gần 463 ngàn lượt khách Nga.

img

img

182 khách Nga tại Việt Nam được trở về nước vào sáng hôm nay (27/4).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem