Giải mật kế hoạch “động trời” của Nhật Bản cuối Thế chiến II

Chủ nhật, ngày 03/05/2020 10:34 AM (GMT+7)
Trong những tháng cuối cùng của Thế chiến II, Nhật Bản lên kế hoạch tiến hành một cuộc chiến tranh sinh học tấn công Mỹ. Nhật Bản dự định sử dụng mầm bệnh dịch hạch để tấn công các trung tâm dân sự vùng Nam California.
Bình luận 0

img

Khi Thế chiến II gần đi đến hồi kết, Nhật Bản ấp ủ một kế hoạch chiến tranh sinh học kinh hoàng nhằm tấn công nước Mỹ. Kế hoạch này được biết đến với tên gọi chiến dịch “Hoa anh đào vào ban đêm”.

img

Tướng Shiro Ishii là người đưa ra kế hoạch trên. Ông là người phụ trách Đơn vị 731 chuyên nghiên cứu về các mầm bệnh thời chiến, khả năng của vũ khí và những giới hạn của con người.

img

Theo kế hoạch của Tướng Shiro Ishii, Nhật Bản sẽ sử dụng những con bọ chét mang mầm bệnh dịch hạch để tấn công các trung tâm dân sự vùng Nam California, Mỹ.

img

Khi ấy, nước Mỹ sẽ đối mặt với một cuộc chiến tranh sinh học khủng khiếp khi bệnh dịch hạch sẽ lây lan nhanh và gây chết chóc ở các khu vực rộng lớn.

img

Nhật Bản dự đoán sẽ có khoảng hàng chục ngàn người Mỹ tử vong vì dịch bệnh.

img

Nhật Bản hy vọng chiến dịch "Hoa anh đào vào ban đêm" có thể giúp nước này lật người tình thế, trở thành nước thắng trận trong Chiến tranh thế giới 2.

img

Vì vậy, tướng Ishii huy động cả tàu ngầm, máy bay và nhân lực để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công khủng bố nước Mỹ.

img

Chiến dịch Hoa anh đào vào ban đêm dự kiến được thực hiện vào ngày 22/9/1945.

img

Thế nhưng, kế hoạch này của Nhật Bản không bao giờ được thực hiện vì nước này đầu hàng lực lượng Đồng minh vào ngày 15/8/1945.

img

Quyết định đầu hàng của Nhật Bản được đưa ra sau khi 2 thành phố lớn của nước này bị Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử gây thương vong lớn.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem