Giám đốc ngân hàng bị đe dọa

Thứ ba, ngày 14/12/2010 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau khi ông Trương Ngọc Nguyên - Giám đốc Chi nhánh SHB Khánh Hòa (SHB KH), ngân hàng suýt bị "đại gia" lừa lấy 50 tỷ đồng - trình báo công an, nhóm người này đã gọi điện đe dọa.
Bình luận 0

Sáng 13-12, ông Trương Ngọc Nguyên - Giám đốc Chi nhánh SHB Khánh Hòa (SHB KH), ngân hàng suýt bị "đại gia" lừa lấy 50 tỷ đồng, cho biết mọi hoạt động giao dịch của đơn vị vẫn bình thường sau sự cố.

Ông Bùi Tín Nghị - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB, vừa từ Hà Nội vào, cho biết đã làm việc với Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an Khánh Hòa về việc hai nhân viên Chu Thị Hằng Nga (kế toán viên) và Nguyễn Thị Trúc Kiều - Phó phòng Kế toán - Tài chính đã phát hành khống sổ tiết kiệm số TK443522, trị giá 50 tỷ đồng, cho khách hàng "đại gia"- ông Vũ Xuân Lai, 53 tuổi, trú tại khu tập thể 13, khóm 6, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 img
Đến sáng 13-12, mọi hoạt động giao dịch của Chi nhánh Ngân hàng SHB Khánh Hòa vẫn diễn ra bình thường.

"Hiện hai nhân viên này đã bị đình chỉ công tác do vi phạm nghiêm trọng quy chế nghiệp vụ về phát hành sổ tiết kiệm. Khách hàng không gửi tiền vào ngân hàng mà phát hành sổ là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn nguồn vốn và hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng SHB" - ông Nghị cho biết.

Ông này nói thêm: Về nguyên tắc sổ tiết kiệm được phát ra cho khách hàng không cần chữ ký của giám đốc, chỉ cần chữ ký của giao dịch viên và kiểm soát viên. Tuy nhiên, một sổ tiết kiệm chỉ có giá trị khi có hồ sơ tín dụng kèm theo và dĩ nhiên là phải có nguồn tiền gửi vào.

Trả lời câu hỏi của PV về món tiền gửi 10.000 tỷ đồng, ông Nghị nói: "Tôi làm ngân hàng 30 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy có một lượng tiền lớn như vậy từ một tổ chức hoặc cá nhân gửi vào hệ thống ngân hàng". Ông Trương Ngọc Nguyên cũng đồng ý như vậy.

Ngày 13-12, trả lời NTNN về việc điều tra xử lý “đại gia” Lai, Thượng tá Trần Phi Hùng - Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an Khánh Hòa, cho biết cơ quan công an đã làm việc với ông Lai nhưng không bắt giữ “đại gia” này cùng các đối tượng liên quan.

"Nghe nhân viên báo cáo về việc một đại gia muốn gửi vào chi nhánh một lượng tiền khổng lồ 10.000 tỷ đồng, tôi không tin nên từ chối giao dịch, từ chối tiếp xúc. Hơn nữa, yêu cầu được chi hoa hồng 50 tỷ đồng của ông Vũ Xuân Lai là không có cơ sở để thực hiện vì không có bất cứ quy chế nào để chi ra số tiền như vậy" - ông Nguyên nói.

Theo quy định hiện nay, Ngân hàng SHB có chi một phần rất ít vào hoạt động khuyến mãi huy động vốn, nhưng không đáng kể và chỉ tặng hiện vật như áo mưa, ly chén hoặc bốc thăm trúng thưởng. Tuy nhiên, không hiểu tại sao 2 nhân viên Nga và Kiều vẫn hành động như vậy.

"Có thể các nhân viên ấy non nghiệp vụ, thiếu kiến thức và không loại trừ có mục đích tư lợi. Hiện SHB đang hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc này".

Ông Nguyên còn cho biết hiện ông rất sợ bị nhóm ông Lai trả thù vì họ không chỉ khống chế ép hai nhân viên kể trên yêu cầu ông Nguyên ký hợp đồng tín dụng, mà ngay sau khi ông trình báo công an, nhóm người này đã gọi điện đe dọa ông.

Hiện nay cơ quan công an đang điều tra và chưa bắt giữ ai liên quan đến vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem