Hạ Lôi “gồng mình” vực dậy sau 28 ngày phong tỏa vì Covid-19

Phạm Hưng Thứ năm, ngày 07/05/2020 15:04 PM (GMT+7)
Sau 28 ngày phong tỏa, cách ly vì dịch Covid-19. Đúng 0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, đánh dấu thời khắc cuộc sống được trở lại bình thường. Mặc dù những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng người dân Hạ Lôi vẫn vững tin, đồng lòng từng bước ổn định cuộc sống.
Bình luận 0

img

Ghi nhận thời điểm 9h sáng ngày 7/5, nhịp sống đã trở lại bình thường trên khắp các con đường dẫn vào thôn Hạ Lôi.

img

Tại xóm Bàng (thôn Hạ Lôi), các cửa hàng kinh doanh đã mở cửa trở lại, người dân có thể tự do ra đường thực hiện những công việc phục vụ cho nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, chính quyền vẫn khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường và tụ tập đông người.

img

Tại chợ dân sinh cũng đã xuất hiện một số người bày bán thực phẩm, tuy nhiên không nhiều.

img

Theo tìm hiểu, giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu vẫn ổn định như trước khi có dịch Covid-19.

img

Chị Hoa (thôn Hạ Lôi) cho biết: “Sau khi thôn chúng tôi hết cách ly, cuộc sống đã dần ổn định trở lại. Giá cả các mặt hàng thịt lợn, thịt bò, rau, củ, quá… không có gì thay đổi so với trước kia. Tuy nhiên, lượng hàng bán ra không được nhiều như trước”.

img

Trên các con đường đi qua thôn Hạ Lôi, xe tải chở hoa hoạt động tấp nập. Các hộ kinh doanh trồng hoa cũng đã bắt tay vào việc khôi phục những cánh đồng hoa đã chịu tổn thất nặng nề sau gần 1 tháng cách ly.

img

Anh Dũng (thôn Hạ Lôi) chia sẻ: “Dịch bệnh ập tới, người trồng hoa chúng tôi chịu tổn thất nặng nề. Cả một tháng không được ra đồng chăm bón khiến hoa bị sâu bệnh, khô héo quá nửa. Vụ hoa này chúng tôi làm chủ yếu là để gỡ lại tiền công và thuốc chăm bón chứ xác định chịu lỗ”.

img

Theo quan sát, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như cắt tóc, gội đầu, sửa xe… cũng đã mở cửa trở lại và khá đông khách.

img

Bên cạnh đó, sau khi dỡ bỏ cách ly, việc phòng chống dịch tại thôn Hạ Lôi vẫn được duy trì.  Chia sẻ về những kinh nghiệm trong phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, ông Tạ Quang Thái, Chủ tich UBND xã Mê Linh cho rằng việc khoanh vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi là một quyết định kịp thời và trách nhiệm. Ngay khi số người mắc bệnh lên con số 13, người dân trong thôn vô cùng lo lắng vì thế việc tổ chức nghiêm ngặt cách ly tại đây không chỉ là chống dịch riêng cho Hạ Lôi, Mê Linh mà còn giúp dịch bệnh không lây lan sang các địa phương khác. Đây mới là kết quả bước đầu, sau khi dỡ cách ly, người dân cần duy trì đeo khẩu trang, hạn chế đi ra ngoài, không tụ tập đông người…, do huyện Mê Linh vẫn là một trong 4 địa bàn có nguy cơ cao của cả nước.

img

Xác định dịch vẫn có thể bùng phát trở lại, người dân thôn Hạ Lôi vẫn luôn nêu cao ý thức trong việc phòng chống dịch Covid-19 và đồng lòng cùng nhau từng bước ổn định cuộc sống.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem