Hà Nội đồng ý trường quốc tế Hàn Quốc cho học sinh đi học ngày 2/3?

Hoàng Thành Chủ nhật, ngày 01/03/2020 14:53 PM (GMT+7)
Liên quan đến dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã "lên tiếng" về việc các trường quốc tế ở Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học vào ngày 2/3, trong đó, ông Chung lấy trường quốc tế Hàn Quốc làm ví dụ.
Bình luận 0

Liên quan đến việc các trường quốc tế ở Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học vào ngày mai (2/3), ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội cho biết, Sở nhận được văn bản đề xuất về việc này của các trường quốc tế. 

“Nhóm trường này chủ động mời đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đến trao đổi, thông tin về bệnh dịch và thực hiện tốt công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp” – ông nói.

Theo ông Dũng, tại Hà Nội có 8 trường quốc tế, nhà trường đảm bảo quản lý được và đã thống nhất với phụ huynh. 

“Thời gian qua, họ đã thực hiện tốt công tác vệ sinh khử khuẩn tại trường học, số lượng học sinh tại các trường này không đông. Đặc biệt, trường quốc tế có một số kỳ thi quan trọng trong tháng 5/2020 nên mong muốn năm học kết thúc đúng thời hạn để học sinh có thể tham gia và đạt kết quả tốt” – ông Dũng cho hay.

img

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo đề nghị của các đại sứ và giám hiệu của các trường quốc tế. “Nhà trường khẳng định môi trường đã đảm bảo an toàn, phụ huynh các trường này cũng đã đồng ý, cho nên TP đồng ý cho các trường quốc tế tổ chức học từ ngày 2/3” – ông Chung nói.

Theo người đứng đầu UBND Hà Nội, học sinh các trường quốc tế này chủ yếu là con em của các đại sứ và con em của người nước ngoài. Những người này đến Hà Nội công tác tạm thời, theo khung học của các nước, rất có thể họ phải di chuyển vào tháng 8, tháng 9 này. Do vậy, để đảm bảo khung học quốc tế, do nhu cầu học… Hiệu trưởng các trường tự quyết việc cho học sinh đi học hay không.

“Ví dụ như trường quốc tế của người Hàn Quốc tại Cầu Giấy nếu Hiệu trưởng trường này đồng ý cho học sinh đi học vào ngày 17/3 thì chúng ta cũng đồng ý. Còn các trường khác có con em của các đại sứ, phái bộ liên hiệp quốc, tổ chức quốc tế họ quyết định đi học lại ngày 2/3 với điều kiện họ cam kết đảm bảo an toàn, phụ huynh đồng ý thì TP cũng đồng ý để họ tổ chức học, vì họ phải đảm bảo khung học của các cháu đối với khung học của các nước trên thế giới” – ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng cho biết, qua tham khảo các chuyên gia dịch tễ của WHO, hiện nay trên thế giới chưa phát hiện lây nhiễm từ môi trường trường học. “Tại Nhật Bản mới phát hiện 2 trường hợp học sinh lây nhiễm nhưng tại môi trường ngoài trường học” – ông nói.

img

Trường quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đến nay, TP.Hà Nội đã triển khai đồng bộ các cấp. Từ mầm non tới trung học phổ thông (THPT), cũng như các trường dạy nghề đến đại học, cao đẳng đều tiến hành vệ sinh, khử khuẩn cả trường học và trang thiết bị tất cả 5 lần. 

TP cũng cũng chỉ đạo các trường khi học sinh đi học lại phải chuẩn bị các điều kiện bắt buộc như nhiệt kế điện tử, xà phòng, nước rửa tay phục vụ học sinh. Phải vệ sinh lớp học sau mỗi buổi học; tập huấn, tuyên truyền tới tất cả giáo viên cũng như công nhân viên trong trường học về việc xử lý tình huống khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho.

Nhấn mạnh đến tinh thần của Ban chỉ đạo quốc gia: “Chỉ có thể cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo môi trường an toàn, đảm bảo phụ huynh, học sinh và xã hội yên tâm”, Chủ tịch Hà Nội quyết định tất cả trường mầm non cho đến hệ THPT nghỉ tiếp đến hết 8/3.

“Vấn đề đặt ra các trường này có đảm bảo khung học theo quy định của Bộ GDĐT hay không? Trong đó, lịch thi của khối THPT vào tháng 7 có đảm bảo không? Tôi khẳng định vẫn đảm bảo theo khung học của Bộ GDĐT. Chỉ có điều thời gian ôn thi vào đại học sẽ ngắn hơn, các trường vất vả khi làm thủ tục hơn nhưng hoàn toàn chúng ta có thể khắc phục được”, ông Chung nói và nhấn mạnh: “Đây là quyết định đảm bảo an toàn cho toàn bộ học sinh của thành phố nên TP quyết định học sinh THPT không đi học như nhiều tỉnh mà nghỉ đến hết ngày 8/3”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến tháng 8/2019, trên địa bàn Hà Nội có 11 trường có tên kèm hai chữ “quốc tế” trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động.

11 trường này có 100% vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động với Sở, gồm: Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại TP.Hà Nội;

Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Singapore; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem