Hà Nội họp khẩn về thông tin bệnh nhân 39 mắc Covid-19: Mới nghi ngờ

Diệu Linh Thứ tư, ngày 11/03/2020 23:01 PM (GMT+7)
Tối 11/3, TS Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội cho biết, thông tin khẳng định hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội bị dương tính với Covid-19 như một số báo chí đưa, cơ quan chức năng chưa nắm được thông tin.
Bình luận 0

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa về trường hợp mắc Covid-19 thứ 39 của Việt Nam (thứ 5 của Hà Nội) (25 tuổi) là B.C.P, hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình (địa chỉ: Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). 

Theo VTV, anh B.C.P đã hướng dẫn viên cho du khách người Anh (sau đó du khách này được chẩn đoán mắc Covid-19). Anh này nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư (cơ sở 2) ngày 8/3 với các triệu chứng sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở.

Ngay lập tức Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn liên quan đến thông tin này. Theo ông Cảm, trong tối ngày 11/3, Đài truyền hình Việt Nam có đưa thông tin về ca nhiễm thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, tuy nhiên, thông tin này các cơ quan chức năng chưa nắm được.

img

Ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, theo quy định, việc công bố thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19 là do Bộ Y tế công bố. Đến thời điểm này, Bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này có kết quả dương tính.

Như vậy, hiện hướng dẫn viên du lịch B.C.P mới ở diện nghi ngờ mắc Covid-19, chứ chưa khẳng định.

Đại diện quận Cầu Giấy cho biết, hướng dẫn viên du lịch B.C.P đã hướng dẫn đoàn du khách người Anh, trong đó có 2 người Anh dương tính với Covid-19. Sau khi nghe thông tin có 2 người Anh trong đoàn đã dương tính với Covid-19, người hướng dẫn viên này đã tự đi xe đến Xanh Pôn để kiểm tra.

Quận đã cho rà soát lịch trình của người hướng dẫn viên, qua đó cho thấy người này đã đi rất nhiều nơi như Ninh Bình, khách sạn tại Hoàn Kiếm, ở tại phường Dịch Vọng, quận Nam Từ Liêm,… Qua điều tra, đã xác định 20 người tiếp xúc gần, 79 người tiếp xúc với người tiếp xúc của trường hợp người hướng dẫn viên này.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nhật Cảm, dù chưa có thông tin về kết quả dương tính song các biện pháp mà quận Cầu Giấy đã và đang thực hiện là rất đáng nghi nhận.

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, sau khi có thông tin, UBND phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem