Hà Nội mịt mù giữa trưa, cảnh báo ô nhiễm gây nguy hại cho sức khỏe

Phạm Hưng - Ngọc Hải Thứ bảy, ngày 22/02/2020 14:35 PM (GMT+7)
Trưa ngày 22/2, hầu hết các trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
Bình luận 0

Video: Hà Nội mù mịt, sương mù bao phủ.

img

Mặc dù vào giữa trưa nhưng sương mù vẫn giăng kín, gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội.

img

Hầu hết các điểm quan trắc ở Hà Nội đo được mức chỉ số chất lượng không khí AQI chuyển sang màu tím – mức nguy hại cho sức khỏe con người.

img

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, hình thái sương mù kết hợp mưa phùn sẽ còn tiếp diễn ở miền Bắc.

img

Ngay từ sáng nay, trên ứng dụng thời tiết Air Visual Hà Nội còn được xếp là thành phố ô nhiễm không khí thứ 2 trên thế giới, chỉ sau thành phố Dhaka, Bangladesh.

img

Số liệu đo tại 10 trạm quan trắc của thành phố Hà Nội cho thấy các điểm quan trắc đều có chỉ số chất lượng không khí ở mức 4 trong 5 mức đo về chất lượng không khí.

img

Theo 5 mức đánh giá về chất lượng không khí (AQI), chỉ số AQI từ 0-50 được coi là tốt, từ 51-100 được coi là trung bình, từ 101-150 được coi là kém, từ 151-200 được coi là xấu, từ 201-300 được coi là rất xấu, từ 301 trở lên được coi là nguy hại.

img

Anh Hoàng Hữu Đạt (Từ Liêm) chia sẻ: “Cuối tuần tôi đưa cả gia đình đi chơi, mặc dù lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông thấp nhưng tôi vẫn cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Tôi cảm thấy rất lo lắng với tình trạng thời tiết hiện nay”.

img

Trên ứng dụng theo dõi chất lượng không khí PAM AIR cũng có kết quả tương đồng, chất lượng không khí ở nhiều nơi tại Hà Nội đều ở mức rất xấu, cảnh báo ảnh hưởng tới sức khỏe.

img

Trong bối cảnh học sinh đang nghỉ học, đường phố không ùn tắc nhưng kết quả quan trắc như vậy thực sự là vấn đề lo ngại, chứng tỏ vẫn có những nguồn gây ô nhiễm khác từ hoạt động sản xuất.

img

Theo nhận định của các chuyên gia, thời tiết, khí hậu bất lợi còn kéo dài thêm vài ngày nữa, đồng nghĩa với việc các nguồn ô nhiễm tích tụ không phát tán được, chất lượng không khí sẽ còn xấu đi nghiêm trọng trong những ngày tới.

img

Trước đó, trong hai ngày 20 - 21/2, các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí cũng đều đưa ra “cảnh báo tím” - ngưỡng ô nhiễm “rất xấu” bao trùm thành phố Hà Nội, với chỉ số AQI cao nhất lên đến 364.

img

Trước diễn biến này, Chi cục Bảo vệ môi trường - Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường để giảm thiểu tác động từ ô nhiễm không khí.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem