Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chợ Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có khuôn viên khoảng 100m nhưng nằm giữa trung tâm phố cổ chỉ cách Hồ Gươm khoảng 1km. Khu chợ này từ lâu được mệnh danh là “chợ nhà giàu” do phần lớn bán thực phẩm độc lạ, tươi ngon và giá thành tương đối đắt đỏ.
Khu chợ phải đặt hai chốt cứng và một chốt mềm, nhằm đảm bảo nguyên tắc giãn cách "phường giãn cách với phường, quận giãn cách với quận".
Các chốt này chỉ cho người dân sống ở phường Hàng Bạc vào chợ mua thực phẩm.
Tuy nhiên vì muốn duy trì hoạt động bán hàng cả cho những khách hàng ở khu vực khác, các tiểu thương trong khu vực chợ đã tự làm hàng chục tấm biển quảng cáo, trong đó ghi những nội dung như tên thực phẩm, số điện thoại người bán để người mua chỉ cần gọi điện đặt hàng, sau đó đến lấy mà không cần vào bên trong.
Lực lượng chức năng cho biết, chợ bắt đầu thực hiện biện pháp đi chợ “kiểu mới” này từ ngày 15/8.
Sau khi khách gọi điện đặt thực phẩm, các tiểu thương nhanh chóng đóng gói hàng rồi mang ra chốt.
Hàng hóa, thực phẩm đều được chuẩn bị sẵn sàng trước đó. Các tiểu thương ở đây cho biết, chất lượng sản phẩm không khác gì ngày thường chỉ là thay đổi về cách bán hàng để thích nghi với tình hình chung.
Để vào chợ, người dân ở phường Hàng Bạc phải trình phiếu đi chợ, đúng ngày và đúng địa chỉ nhà, sau đó được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay.
Trong những ngày Hà Nội giãn cách, lượng khách đến chợ giảm nhiều so với trước đây.
Hình thức bán hàng này đã hoạt động được 2 – 3 ngày. Tuy nhiên ngay trong buổi chiều ngày 16/8, loạt biển quảng cáo “kiểu mới” đã bị dỡ xuống toàn bộ. (Ảnh: Facebook)