Hà Nội: Xe né trạm BOT, phá nát con đường làm 10 năm chưa xong

Thành An Thứ năm, ngày 26/10/2017 20:03 PM (GMT+7)
Đã 10 năm trôi qua kể từ khi dự án nâng cấp, mở rộng đường 181 (Hà Nội - Bắc Ninh) được triển khai, người dân sống dọc phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm phải chịu đựng nguy hiểm, ô nhiễm môi trường do đường hoàn thiện dở dang và xuống cấp nghiêm trọng, một phần do hàng nghìn xe tải "né" trạm BOT gây ra gần đây.
Bình luận 0

Clip: Xe tải, xe container "cày" nát đường ở Hà Nội.

img

Đoạn đường qua phố Keo, xã Kim Sơn ,Gia Lâm, Hà Nội ngày càng xuống cấp một cách trầm trọng. Những "ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện dày đặc trên đường. Mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bay mù mịt không nhìn thấy mặt người khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều người tham gia giao thông qua đây không ít lần bị tai nạn.

img

Đây là tuyến đường nối thủ đô Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh. Hàng ngày hàng nghìn lượt xe đi lại, đa số là những loại xe tải nặng, xe container chở hàng hóa các loại.

img

Theo ghi nhận nhiều ngày của PV Dân Việt, đoạn phố Keo với chiều dài gần 1km (ngay trước cổng UBND xã Kim Sơn hướng về xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm) hiện bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị phá nát. 

img

Dọc đoạn đường này, mới chỉ qua một trận mưa nhỏ, nước đục ngầu đọng thành các hố ở khắp nơi, trở thành những “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông.

img

Người dân cho biết, do phố Keo nằm trên đường 181 nối quốc lộ 5 với huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) nên mật độ phương tiện qua lại rất đông. 

img

Chị Nguyễn Thanh Mai ở phố Keo, Kim Sơn phản ánh: “Con đường này lầy lội khoảng 5 năm nay, nhưng trong 2 năm trở lại đây, đường càng ngày càng xấu, sau mỗi trận mưa đường càng bị cày lên, những hố trên đường ngày càng mở rộng. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở đây, nhất là vào những ngày mưa".

img

Con đường này, đã có lần đường được rải đá dăm nhưng không đáng kể. Sau mỗi trận mưa cùng với việc xe tải, xe container đi suốt ngày đêm thì chỉ vài ngày sau con đường lại lầy lội như cũ.

img

Đặc biệt, khoảng 2 tháng gần đây, lượng xe tải, xe container tăng đột biến đi vào tuyến đường này. Người dân cho rằng các xe này đi vòng qua đây nhằm “né” trạm cân Phù Đổng trên quốc lộ 1 và trạm BOT quốc lộ 5 nên đường ngày càng xuống cấp nhanh.

img

“Suốt ngày đêm, xe tải trọng lớn chạy rầm rầm khiến chúng tôi rất khó chịu. Nhiều xe chạy qua đây chủ yếu là né trạm cân Phù Đổng (Gia Lâm). Tuyến đường này rất hẹp, mỗi lần có xe cắt ngang hoặc quay đầu là đoạn đường lại bị ùn tắc cả một đoạn dài” - một người dân phố Keo lên tiếng.

img

Lãnh đạo xã Kim Sơn cho biết, mỗi ngày có hơn 1.000 lượt xe tải, xe container chạy qua đây để né trạm BOT, do đó dẫn đến tình trạng như hiện nay.

img

Được biết, năm 2007, UBND TP.Hà Nội giao cho Ban Quản lý Dự án giao thông đô thị thuộc Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 181. Theo đó, dự án được khởi công với tổng chiều dài 6,2km, đi qua địa bàn phố Keo, xã Kim Sơn và phố Sủi, xã Phú Thị. Đến nay, 5,24/6,2km đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

img

“Con đường này được Hà Nội phê duyệt và thi công vào tháng 5.2007. Đến thời điểm này, trên địa bàn xã Kim Sơn còn 600m chưa thực hiện xong. Nguyên nhân là do cơ chế đền bù cho các hộ dân chưa được thỏa đáng. Bây giờ đại đa số người dân đồng ý thì phải chờ tiền, chờ vốn...”, ông Dương Văn Hải - Phó chủ tịch xã Kim Sơn cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem