Hải Dương: 4 năm tù cho đối tượng giật máy đo thân nhiệt bỏ chạy

Việt Phương Thứ sáu, ngày 24/04/2020 15:14 PM (GMT+7)
Ngày 24/4, TAND huyện Nam Sách (Hải Dương) mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Quang Huy (SN 1982, trú tại khu dân cư Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Cướp giật tài sản.
Bình luận 0

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Nam Sách, khoảng 20h5, ngày 9/4, Lê Quang Huy điều khiển ôtô Vios màu đen, biển kiểm soát 34A-174.79 chở vợ và con trai lưu thông trên đường liên xã theo hướng từ xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương ra tỉnh lộ 390.

Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thôn La Đôi, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương thì Huy dừng xe và vẫn chấp hành đo thân nhiệt. Sau khi cán bộ của chốt kiểm tra, Huy bảo cho xem và giật lấy máy đo thân nhiệt rồi phóng xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách và tuyên bố “Tao lấy luôn”.

img

Bị cáo Lê Quang Huy tại phiên tòa ngày 24/4.

Sau hành vi bất ngờ của Huy, 2 thành viên của chốt dùng xe máy đuổi theo nhưng không kịp.

Đến 21h50 cùng ngày, Huy với một thanh niên điều khiển chiếc ôtô trên đến khu vực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thị trấn Nam Sách và cho biết, người lái chiếc xe trên đi qua chốt kiểm soát dịch giật máy đo thân nhiệt không phải là mình mà là một người khác.

Tuy nhiên, đến 8h15, ngày 10/4, Huy đến công an huyện để đầu thú toàn bộ sự việc.

Căn cứ hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy 4 năm tù. Chiếc ôtô biển số 34A-174.79 là phương tiện gây án do thuộc tài sản chung của vợ chồng Huy nên sau khi tổ chức bán đấu giá theo quy định, một nửa giá trị xe thuộc quyền sở hữu của Huy sẽ sung công quỹ, phần còn lại trả cho vợ của bị cáo.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem