Hải Phòng: Bỏ quyết định thu phí người cách ly tập trung

Nguyễn Đại Thứ ba, ngày 07/04/2020 17:41 PM (GMT+7)
TP.Hải Phòng vừa bỏ yêu cầu thu phí cách ly đối với những trường hợp cách ly y tế tập trung không thuộc diện "đặc biệt" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Bình luận 0

Ngày 7/4, UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản điều chỉnh một số nội dung chỉ đạo trước đó trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại công văn hỏa tốc số 2496 ngày 6/4, với những trường hợp cách ly y tế tập trung thuộc diện phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly theo chỉ đạo trước đây của UBND thành phố nay đã được điều chỉnh, thành phố sẽ chi trả chi phí phục vụ cách ly tập trung theo quy định (người cách ly không phải trả tiền).

Các nội dung khác không đề cập tại văn bản chỉ đạo mới này vẫn tiếp tục được triển khai thực hiện.

img

Công dân làm thủ tục thực hiện cách ly y tế ở trường Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Ngoài nội dung nêu trên, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Ban quản lý khu kinh tế thành phố và các quận, huyện trên địa bàn thành phố chủ động rà soát, xác nhận nhu cầu tạm trú của người lao động ở tỉnh ngoài, trước đây vẫn đi về trong ngày, nay xin lưu trú tại địa phương để thuận tiện trong việc giám sát, quản lý y tế.

Trước đó, nhằm thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã ký ban hành văn bản số 2449 ngày 4/4 quy định TP.Hải Phòng tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4, những người cách ly không thuộc đối tượng được vào thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly. 

Cũng tại văn bản nói trên, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao cho các chốt trưởng các chốt kiểm soát tổ chức đưa và bàn giao người phải cách ly từ các chốt về thẳng các khu cách ly tập trung.

Cũng theo quyết định này, người Hải Phòng đi đến tỉnh, thành phố khác sẽ phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND cấp quận, huyện và khi trở về, phải cách ly tập trung.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem