Hải Phòng: Khởi công, xây cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ trong 6 tháng

Trần Phượng Thứ bảy, ngày 04/03/2017 11:11 AM (GMT+7)
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định tại Lễ khởi công Công trình xây dựng nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (thuộc Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ) được UBND TP.Hải Phòng tổ chức ngày 3.3.
Bình luận 0

Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là hạng mục bổ sung theo quyết định điều chỉnh dự án với chi phí xây dựng hơn 352,54 tỷ đồng, được đầu tư từ ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác.

img

Quy mô của công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến.

Dự án được triển khai trên diện tích 4,8ha. Đến nay, chủ đầu tư và UBND Quận Hải An đang tích cực triển khai các bước thu hồi đất của 308 hộ dân, 68 doanh nghiệp, 2 cảng (Chùa Vẽ và cảng 273 Hải quân), 4 cây xăng để có mặt bằng phục vụ thi công dự án.

img

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Dự án xây dựng cây cầu vượt cạn vĩnh cửu Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ có quy mô lớn, kiến trúc hiện đại tầm cỡ khu vực. Việc xâu dựng cây cầu vượt này càng ý nghĩa hơn sau khi dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành nút giao thông cuối tuyến cùng Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng thuộc tuyến đường ô tô ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa.

Phát biểu tại lễ khởi công Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết: Nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là một trong những công trình có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng. Nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ có vị trí đặc biệt quan trọng với TP.Hải Phòng, kết nối các hệ thống cảng biển và là nút thắt cho xuất nhập khẩu hàng hóa.

img

Hiện nay, lượng hàng hóa qua Cảng Hải Phòng chiếm khoảng 80% số lượng đi qua nút giao thông này với khoảng 40 nghìn lượt xe/ngày. Điều này dẫn đến ùn tắc, quá tải trên các tuyến đường chính của Hải Phòng như Hoàng Diệu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tông và tai nạn thường xuyên xảy ra.

Do vậy, Hải Phòng nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc phát triển hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế cảng biển. Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định TP.Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện để bàn giao mặt bằng sạch sớm nhất cho nhà thầu thi công đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem