Hải Phòng: Triệu tập kỳ họp HĐND bất thường để phòng dịch Covid-19

Vũ Thị Hải- Nguyễn Đại Thứ hai, ngày 09/03/2020 21:39 PM (GMT+7)
HĐND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản triệu tập kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) để phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

HĐND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản triệu tập các đại biểu HĐND về dự kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) để thông qua nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid -19 và ổn định tình hình kinh tế xã hội. Kỳ họp này sẽ diễn ra vào hồi 8h ngày 12/3.

img

HĐND TP.Hải Phòng

Trong những ngày qua, Hải Phòng đã có nhiều giải pháp quyết liệt và hiệu quả để phòng chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly nghiêm ngặt đối với những trường hợp nghi nhiễm đối với Covid-19, hiện tại ở Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 28/2, Hải Phòng cũng vừa tổ chức kỳ họp thứ 12 (bất thường) để giải quyết nhiều vấn đề lớn, cấp bách của Thành phố, trong đó có việc khoanh vùng để quản lý, lập quy hoạch xây dựng khu bảo tồn khu vực liên quan tới các cuộc kháng chiến c­hống ngoại xâm trên sông Bạch Đằng (thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên). Trước mắt, trong năm 2020, triển khai dự án bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ (thuộc xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên), với diện tích khoảng 150 ha, chia làm 2 khu vực và xây dựng tuyến đường vào khu bảo tồn này.

Ngoài ra, HĐND thành phố đã thông qua một số dự án lớn như: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền; đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng...

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hải Phòng đã quyết định tặng quà và cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020).

Sau khi có quyết định về việc thành phố chi ngân sách lên tới 269 tỷ đồng để tặng quà cho toàn dân (trên 600 nghìn hộ) mỗi gia đình là 1 lá cờ và 1 bộ ấm chén, dư luận Hải Phòng đã một phen dậy sóng với nhiều luồng ý kiến khác nhau, trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc tặng quà ấm chén là không thiết thực, gây lãng phí lớn, nhất là trong lúc cả nước gồng mình chống dịch Covid-19, rất cần phải "thắt lưng buộc bụng", tiết kiệm ngân sách để dự phòng các khoản chi lớn cho dịch bệnh. 

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 và dư luận còn nhiều ý kiến trái chiều, một nguồn tin riêng của Dân Việt cho biết, tại kỳ họp thứ 13 diễn ra ngày 12/3 tới đây, vấn đề tặng quà cho các hộ dân cũng sẽ được đưa ra để các đại biểu HĐND thành phố thảo luận, xem xét lại. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem